Chuyên mục
Tin xấu dồn dập
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin xấu dồn dập "tấn công" hãng bảo mật Nga Kaspersky

Thứ tư 19/07/2017 11:48 GMT + 7
Cơ quan an ninh mạng quốc gia Anh - National Cyber Security Centre (NCSC) hôm 18/7 nói rằng họ chưa từng chứng nhận các sản phẩm từ hãng bảo mật Nga Kaspersky Lab, theo Reuters.

"NCSC chứng thực các sản phẩm thông qua một loạt các phát minh/sáng kiến, và các nhà sản xuất đăng ký để các sản phẩm họ của họ được chứng thực thông qua một trong những phòng Lab đối tác được công nhận của chúng tôi", đại diện NCSC nói.

Được biết, NCSC là một đơn vị trực thuộc Cơ quan tình báo chính phủ Anh GCHQ. "Chúng tôi chưa từng có trong tay danh sách sản phẩm từ Kaspersky", đơn vị an ninh mạng NCSC khẳng định.

Ảnh minh họa.

Trước đó, vào ngày 27/6, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành "viếng thăm" nhà riêng của một số nhân viên tại Mỹ của Kaspersky, kèm theo đó là hoạt động thẩm vấn sơ bộ và đây được xem như là một phần trong chiến dịch điều tra hoạt động của hãng phần mềm Nga.

Dường như, thông tin xấu đang liên tục đeo bám hãng bảo mật danh tiếng Kaspersky Lab, đặc biệt sau khi chính quyền Mỹ ban hành quyết định loại bỏ các sản phẩm phần mềm Kaspersky khỏi danh sách mua sắm của một số nhà thầu cung cấp trang thiết bị, phần mềm kỹ thuật cho chính phủ nước này.

Theo Reuters, các nhà lập pháp Mỹ từ lâu đã bày tỏ sự lo ngại rằng Moscow có thể sử dụng các sản phẩm/phần mềm của Kaspersky để tấn công các mạng lưới máy tính Mỹ, và vấn đề nhạy cảm này đã dẫn đến những cáo buộc được giới chức tình báo Mỹ đưa ra trong suốt thời gian vừa qua là Nga đã tấn công và làm rò rỉ hàng đống thư điện tử (email) của Đảng Dân chủ nhằm can thiệp kết quả cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hồi cuối năm 2016. 

Như thường lệ, phía điện Kremlin và hãng bảo mật Kaspersky phủ nhận mọi cáo buộc.

Thậm chí, nhà sáng lập kiêm CEO Kaspersky là ông Eugene Kaspersky từng quyết liệt khẳng định với báo giới quốc tế rằng bản thân ông và Kaspersky sẵn sàng đối chất trực tiếp với các quan chức Mỹ, kể cả ra điều trần trước Quốc hội Mỹ, đồng thời hãng cũng sẽ cung cấp mã nguồn các ứng dụng do Kaspersky phát triển nhằm xóa tan mọi ngờ vực bấy lâu nay.

Ông Eugene Kaspersky - Ảnh: Reuters.

Phía Kaspersky hôm 12/7 nói hãng thông tấn RIA rằng hãng này đang bị lôi vào cuộc chiến địa chính trị giữa Nga và Mỹ, và mỗi bên đều dùng Kaspersky như một con cờ.

Tính đến thời điểm sáng hôm nay 19/7, phía Kaspersky chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào liên quan đến tuyên bố của NCSC.

Đại duyện truyền thông cho Kaspersky tại Việt Nam xác nhận văn phòng khu vực châu Á - TBD của hãng này (đặt tại Malaysia) đã nắm được thông tin về tuyên bố của NCSC được đăng tải trên Reuters, và sẽ sớm có thông tin phản hồi chính thức gửi cho báo giới.

Liên quan đến bài viết "Thượng nghị sĩ Mỹ: Mối liên hệ giữa Kaspersky và điện Kremlin là rất báo động" đăng trên Xã hội Thông tin hồi cuối tháng 6/2017, đại diện Kaspersky đưa ra tuyên bố chính thức về vụ việc như sau: “Là một công ty tư nhân, Kaspersky Lab không có mối quan hệ với bất kỳ chính phủ nào, công ty chưa và sẽ không bao giờ giúp đỡ bất kỳ chính phủ nào trên thế giới với nguồn lực về an ninh mạng của mình.

Là công ty có lịch sử 20 năm trong ngành công nghiệp bảo mật công nghệ thông tin, luôn tuân thủ đạo đức kinh doanh tuyệt đối, và Kaspersky Lab tin rằng hoàn toàn không thể chấp nhận việc công ty bị cáo buộc một cách bất công mà không có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào để hỗ trợ những cáo buộc không đúng này. Kaspersky Lab sẵn sàng hỗ trợ tất cả tổ chức chính phủ liên quan với bất kỳ cuộc điều tra nào đang diễn ra và công ty tin tưởng rằng một cuộc kiểm tra sâu hơn về Kaspersky Lab sẽ xác nhận rằng những cáo buộc này là không có căn cứ.”

Thiên Uy
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.