Chuyên mục
Thương hiệu máy ảnh Zenit của Nga sắp trở lại
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thương hiệu máy ảnh Zenit của Nga sắp trở lại

Chủ nhật 14/02/2016 17:08 GMT + 7
Thương hiệu máy ảnh lâu đời của Nga sắp được hồi sinh với đẳng cấp cao hơn nhằm đối đầu trực tiếp với dòng máy ảnh cao cấp Leica của Đức sau một thời gian dài vắng bóng.

Trang tin Rambler vừa cho biết tại buổi họp báo ở thủ đô Moscow của Nga vào hôm 8/2 vừa qua, công ty Rostec chuyên phát triển, sản xuất và xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao đã xác minh thông tin làm vực dậy thương hiệu Zenit trong thời gian tới.

Giám đốc Rostec, ông Vasily Brovko cho biết: "Đây là sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu cao trên thị trường. Và giờ chúng tôi muốn tạo ra một thiết bị chụp ảnh cao cấp, tường tự như thương hiệu Leica".

Theo Petapixel, công ty này hiện đang sở hữu nhà máy sản xuất Krasnogorsky Zavod tại thành phố Krasnogorsk (gần Thủ đô Moscow). Trong thời kỳ Xô Viết, nhà máy này được biết đến với tên gọi Krasnogorsk Mechanical Works và là nơi đã lắp ráp hàng triệu máy ảnh cùng máy quay phim. Những thương hiệu góp mặt tại đây gồm có Zenit, Zorki và Krasnogorsk.



Zenit là dòng máy ảnh phim được lấy cảm hứng từ thiết kế rangefinder của Zorki. Sau khi ra mắt lần đầu vào năm 1953, Zenit đã bán được hàng triệu máy ảnh trong những thập kỷ sau đó. Zenit-E là cái tên nổi tiếng nhất với hơn 12 triệu máy được sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Quá trình sản xuất dừng lại sau khi chiếc Zenit-KM Plus ra mắt vào năm 2004, kể từ một năm sau đó đã không còn bất kỳ chiếc máy ảnh nào được sản xuất tại nhà máy Krasnogorsk.


 
Tuy nhiên, thương hiệu Zenit sẽ quay trở lại sau 1 thập kỷ vắng bóng, nhưng nhiều khả năng hãng sẽ chỉ sản xuất với số lượng hạn chế, chất lượng sẽ được nâng cao hơn và giá thành cũng sẽ "cao cấp" không thua kém gì hãng Leica.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về chiếc Zenit đầu tiên được sản xuất khi nào, nhưng đây hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến mới đầy thú vị giữa 2 tên tuổi "xa xỉ" nhất trong làng nhiếp ảnh thế giới.

Việt Anh
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.