Chuyên mục
Những smartphone xuất sắc nhất IFA 2015
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những smartphone xuất sắc nhất IFA 2015

Thứ sáu 04/09/2015 02:22 GMT + 7
Dù Triển lãm IFA 2015 chỉ mới đi qua ngày họp báo đầu tiên (thậm chí còn chưa mở cửa chính thức cho công chúng tham quan), nhưng giới công nghệ đã bị cuốn chìm trong biển sản phẩm mới ra mắt.

Từ smartphone 4K đầu tiên trên thế giới cho tới smartphone đầu tiên có tới 2 camera trước để chụp selife...Dưới đây là những smartphone gây ấn tượng mạnh nhất tại IFA tính đến thời điểm này.

1. Họ smartphone Xperia Z5 của Sony

Xperia Z5 Premium

Sony thực sự tung bom tấn tại triển lãm năm nay. Sau một vài model Z chỉ mang tính chất nâng cấp lấy lệ, lần này, Sony tung ra đòn "hủy diệt" với không chỉ một, mà là 3 smartphone mới với thiết kế khác biệt, máy quét vân tay đặt ở cạnh bên độc đáo, khả năng chống nước, chipset mạnh nhất hiện nay, camera siêu nhanh...

3 con dế này - Xperia Z5 Premium, Xperia Z5 và Xperia Z5 Compact có thể so sánh với các size L/M/S mà ta thường gặp ở quần áo, bởi chúng hầu như tương đồng nhau về cấu hình và phong cách thiết kế, chỉ khác nhau chủ yếu ở kích cỡ mà thôi.

Trong số này, Z5 Premium là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình có độ phân giải lên tới 4K Ultra HD (3840 x 2160p). Với mật độ điểm ảnh lên tới hơn 800ppi, mọi thứ hiển thị trên màn hình 5,5 inch này trông sắc lẻm y như dao cạo vậy. Máy cũng trang bị chipset Snapdragon 810 8 lõi mới nhất của Qualcomm, camera 23MP với sensor lớn nhất hiện nay (1/2.3") và khả năng lấy nét tự động chỉ trong 0.03 giây.

Xperia Z5

Về phần mình, Xperia Z5 là một con dế 5.2 inch mảnh mai và lịch lãm, với thiết kế khung kim loại ép kính hai mặt quen thuộc. Cũng được trang bị chipset Snapdragon 810 đầu bảng và camera 23MP giống người anh em 4K, con dế này là lựa chọn tuyệt vời cho những ai không phải là fan của phablet.

Z5 Compact

Cuối cùng, Xperia Z5 Compact là một thiết bị rất hiếm hoi trong binh đoàn Android: Nó chỉ sở hữu màn hình nhỏ xinh 4.6 inch, nhưng khác với các thiết bị cùng cỡ khác trong hệ sinh thái của Google, con dế này không hề yếu ớt hay rẻ tiền. Trên thực tế, nó cũng trang bị chipset Snapdragon 810 và camera 23MP giống hai người anh em kia.

2. Huawei Mate S

Huawei Mate S đánh dấu sự đổ bộ chính thức của Huawei vào cuộc chiến smartphone đầu bảng, dù triển vọng đến đâu thì chưa thể nói trước. Tất nhiên, trước Mate S, Huawei đã từng có P8 và một số sản phẩm tương tự, nhưng giá bán của chúng luôn thấp hơn so với iPhone hay Samsung Galaxy. Ngược lại, Mate S nhắm thẳng đến phân khúc cao nhất của thị trường và tuyên chiến trực diện với cả Apple lẫn Samsung.


Vậy Mate S có gì mà Huawei liều mình như chẳng có như vậy? Trước khi iPhone 6s kịp ra mắt, Huawei đã nhanh chân giật lấy danh hiệu smartphone đầu tiên sở hữu màn hình cảm ứng lực Force Touch. Không những vậy, nó còn tích hợp máy quét vân tay ở mặt sau, kiêm luôn chức năng navigation tiện lợi. Tuy nhiên, màn hình 1080p 5.5 inch có vẻ hơi lạc điệu khi mà các smartphone tốp đầu hiện nay đều đã vươn lên QHD hoặc thậm chí là 4K. Máy cũng không dùng chip Snapdragon của Qualcomm mà xài chip 8 lõi HiSilicon Kirin 935 do Huawei tự sản xuất. Các cấu hình khác, rất tiếc, cũng không đầu bảng như RAM chỉ có 3GB hay camera chính chỉ có 13MP, dù có bộ chống rung quang học hỗ trợ.

3. Lenovo Phab Plus


Kỳ dị và quá to! Đó là phản ứng ban đầu của bạn khi nhìn thấy Lenovo Phab Plus, một smartphone (hay máy tính bảng đây?) với kích cỡ lên tới 6.8 icnh. Máy sở hữu màn hình LCD 1080p, chipset Snapdragon 615 của Qualcomm với RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng. Pin của máy cũng khá khủng (3500 mAh), với camera chính 13MP, camera phụ 5MP và âm thanh Dolby Atmos 3D tích hợp.

4. Lenovo Vibe P1 and Vibe P1m


Lenovo Vibe P1 và P1m

Vibe P1 là một con dế tầm trung với màn hình IPS LCD 5.5 inch 1080p, vi xử lý 8 lõi Snapdragon 615 của Qualcomm, camera chính 13MP với khả năng lấy nét tự động theo pha tốc độ nhanh, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng thêm tối đa 128GB nhờ thẻ nhớ. Lenovo cũng trang bị cả máy quét vân tay và tính năng sạc nhanh cho thiết bị này.

Trong khi ấy, Vibe P1m là phiên bản nhỏ hơn với màn hình HD 5", vi xử lý lõi tứ MT6753P của MediaTek, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ thẻ nhớ, camera chính 8MP, pin 4000 mAh. Máy sở hữu công nghệ tráng nano cao cấp để bảo vệ máy trước những tai nạn đổ nước/bắn nước bất ngờ. Kích cỡ của nó khá nhỏ gọn: chỉ dày 9,3mm và dài 141mm.

5. Lenovo Vibe S1: Smartphone đầu tiên có tới 2 camera mặt trước


Vibe S1 chính là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu hai camera mặt trước, phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie với nhiều hiệu ứng thú vị dành cho người dùng.

Cụ thể, một camera có độ phân giải 8MP trong khi camera còn lại là 2MP, cùng chụp đồng thời khi bạn chụp ảnh tự sướng. Trong đó, camera 8MP chịu trách nhiệm chính, còn camera 2MP sẽ tạo ra hiệu ứng chiều sâu và phông nền mờ cho bức ảnh nếu cần thiết.

T.Cầm
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.