Chuyên mục
Nga tuyên bố chạy đua và sẽ dẫn đầu công nghệ blockchain
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tuyên bố chạy đua và sẽ dẫn đầu công nghệ blockchain

Thứ bảy 05/05/2018 10:51 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đẩy công nghệ blockchain như một phần của chương trình “nền kinh tế kỹ thuật số” mới của ông và nói rằng đất nước không thể “trễ trong cuộc đua” cho sự thống trị nền công nghệ blockchain với tiềm năng to lớn này.

Trước đó, chính phủ Nga đã gửi một số lượng lớn đại diện đến một cuộc họp của Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO) ở Tokyo, Nhật Bản vào năm ngoái nhằm thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế về công nghệ blockchain. Nhiều người tham dự tại cuộc họp đã rất ngạc nhiên khi biết người đứng đầu phái đoàn Nga là ông Grigory Marshalko- người đã làm việc cho Tổng cục An ninh Liên bang của Liên bang Nga.

Khi các đại biểu từ các quốc gia khác hỏi Marshalko tại sao chính phủ Nga lại dành nhiều tài nguyên như vậy để khám phá công nghệ blockchain, ông trả lời: "“Internet thuộc về người Mỹ, nhưng blockchain sẽ thuộc về chúng tôi.”

Một hệ thống các máy đào tiền mã hóa tại Nga. Ảnh: NYtimes. 

Nhiều công ty (BMW, Ford,..) và quốc gia (Hàn Quốc, Nhật Bản,..) trên thế giới đã bày tỏ sự quan tâm của họ đối với công nghệ blockchain. Một trong những người chơi lớn trong ngành công nghệ mới này là Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thúc đẩy công nghệ blockchain trở thành một phần của chương trình mới của ông: “kinh tế kỹ thuật số”. Ông nói rằng nước Nga không thể là “người chậm trễ trong cuộc đua” thống trị blockchain. Putin thậm chí còn gặp Vitalik Buterin, một trong những người đồng sáng lập Ethereum để thảo luận về blockchain.

Tổng thống Nga Putin rất quan tâm tới blockchain. Ảnh: NYtimes

Nga không phải là quốc gia duy nhất gửi các đại biểu cấp cao đến tham dự cuộc họp ISO tại Tokyo. Báo cáo đề cập rằng 25 quốc gia khác nhau đã gửi tổng cộng hơn 130 người. Trung Quốc đã gửi đại diện từ Bộ Tài chính của họ, trong khi Hoa Kỳ quyết định gửi các đại biểu từ các tập đoàn tư nhân như IBM và Microsoft. 

Người đứng đầu đoàn đại biểu Anh, Gilbert Verdian, đã trình bày những lý do sau đây về nguyên nhân tại sao các nước đang nỗ lực để điều hướng các tiêu chuẩn trong tương lai của công nghệ blockchain: “Đây là một công nghệ được theo đuổi ở thời điểm hiện tại, bởi vì nó thực sự tạo ra nền tảng cho tương lai sắp tới”.

Ông cũng nói thêm: "Việc bắt kịp nó bây giờ sẽ mang lợi thế đến cho mọi người, cả về mặt chính trị và kinh tế”.

Minh Anh
Nguồn: congluan.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.