Chuyên mục
Nga tạo ra 'đồng nghiệp Vanga' dự báo chiến tranh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tạo ra 'đồng nghiệp Vanga' dự báo chiến tranh

Thứ ba 03/01/2017 11:06 GMT + 7
Truyền thông Nga mới cập nhật tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga về việc nước này đang sở hữu một thiết bị công nghệ với khả năng tiên tri chiến tranh.

Nói về việc nhìn nhận, phán đoán về tương lai, người ta thường nghĩ đến những nhà tiên tri, giống như bà mù Vanga sống ở thế kỷ 20, hoặc chăng đó là những chuyên gia, những người am hiểu thời cuộc đánh giá, dự báo...

Tuy nhiên, Nga lại tuyên bố nước này sở hữu một thiết bị siêu máy tính hoàn toàn có khả năng tiên đoán về chiến tranh trong tương lai. Một thiết bị máy móc công nghệ giống như "đồng nghiệp của Vanga", nhưng có thể vượt xa hơn cả Vanga.

Bởi Vanga dự vào linh cảm, khả năng nhìn thấy trước sự việc một cách thần bí, còn chiếc siêu máy tính dự đoán chiến tranh này của Putin, lại làm việc trên cơ sở phân tích dữ liệu thực tế.


(Ảnh minh họa)

Cụ thể, nói với truyền thông địa phương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga ông Sergei Shoigu đã tiết lộ, bằng việc phân tích các sự kiện diễn ra trong quá khứ và nhìn vào tình hình an ninh hiện tại, siêu máy tính này sẽ tiên đoán về những gì xảy đến trong tương lai.

Nắm rõ những kinh nghiệm xung đột từng xảy ra, chiếc máy tính này giúp Bộ Quốc phòng Nga biết trước sẽ có chuyện gì sắp xảy ra để có các biện pháp đối phó.

Để minh chứng cho điều này, ông Shoigu đã dẫn ra một ví dụ điển hình như chiến tranh Nam Tư. Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, đó là một chiến dịch lớn mà Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thực hiện khi họ triển khai nhiều vũ khí, tên lửa.

Nhưng tất cả những kế hoạch đó của NATO đều đã nằm trong phân tích của Nga nhờ vào chiếc siêu máy tính tiên tri này.

Ông Shoigu cho biết: "Nếu kết quả phân tích tình hình hiện tại của chiếc máy tính này cho thấy 90% nó giống với những gì từng xảy ra trong quá khứ thì chúng tôi biết rằng, nhiều khả năng điều này sẽ tiếp tục xảy ra và chuẩn bị các biện pháp ứng phó hợp lí".

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga khẳng định: "Chiếc máy tính này thuộc hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của quân đội và có cơ chế mở. Hiện nay, siêu máy tính này đang mạnh đến mức quân đội Nga cũng mới chỉ sử dụng được một nửa tiềm năng của nó".

"Nó có cấu trúc mở, nghĩa là chúng ta có thể bổ sung hoặc loại bỏ, thay thế những yếu tố cấu thành cụ thể hay tiếp tục tăng cường và mở rộng khả năng hoạt động cho nó", ông Shoigu giải thích thêm về siêu máy tính kỳ diệu này.


Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Được biết, siêu máy tính này có bộ nhớ 236 petabytes, tương đương 236.000 terabytes.

Với dung lượng khổng lồ và tốc độ xử lý siêu nhanh chóng, cỗ máy tính khổng lồ trên có thể xử lý dung lượng dữ liệu gấp 50 lần Thư viện Quốc gia Nga trong vòng một giây, dù thư viện này chứa hơn 17 triệu cuốn sách và là thư viện lớn thứ tư thế giới.

Vào năm 2014, ông Shoigu từng cho hay, khả năng lưu trữ của nó lớn hơn hệ thống máy tính của Lầu Năm Góc đến 19 lần.

Và siêu máy tính này mới chỉ là một phần của trung tâm phòng thủ kĩ thuật số bí mật của Nga, hoạt động liên tục nhằm phân tích các dữ liệu tình báo.

Tháng 9/2016 vừa qua, có thông tin tiết lộ rằng: "Nga còn đang phát triển một hệ thống máy tính mới để kiểm soát toàn bộ các hệ thống vũ khí trên không, trên đất liền và trên biển".

Ngô Đồng
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.