Chuyên mục
Nga đề xuất công nghệ bảo mật smartphone tuyệt đối an toàn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đề xuất công nghệ bảo mật smartphone tuyệt đối an toàn

Thứ hai 20/11/2017 08:25 GMT + 7
Công nghệ này xác thực liên tục người dùng cho thiết bị di động dựa trên danh định sinh trắc học.


Theo Sputnick, Nhóm nghiên cứu của Viện Các hệ thống trí tuệ và điều khiển học thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Nghiên cứu hạt nhân Moscow (MEPhI) đã phát triển công nghệ xác thực liên tục người dùng cho thiết bị di động dựa trên danh định sinh trắc học.

Hiện nay, một trong những phương pháp phổ biến nhất để bảo vệ thiết bị di động là hệ thống xác nhận người dùng bằng mật khẩu. Nhưng công nghệ này không tiện lợi bởi vì người dùng buộc phải liên tục nhập mã số hoặc mã xác minh.

Một phương án lựa chọn là hệ thống xác thực dấu vân tay, nhưng, hệ thống này cũng có nhược điểm đáng kể: thông qua những phần mềm độc hại kẻ tấn công có thể sao chép dấu vân tay và thậm chí đánh tráo dấu vân tay làm chủ nhân điện thoại thông minh bị chặn.

Vì vậy, MEPhI đưa ra công nghệ bảo mật smartphone hoạt động liên tục mà không cần có những động tác bổ sung của người dùng.

Phương pháp dựa trên danh định sinh trắc học theo dõi hành vi của người dùng, các thông số đặc trưng của người dùng cho phép xác định ai đang sử dụng điện thoại thông minh: chủ sở hữu hoặc người lạ. Trên thực tế mỗi người có phong cách riêng độc đáo khi sử dụng điện thoại - cách cầm smartphone, cách các ngón tay tương tác với màn hình cảm ứng, cách sử dụng các tiện ích cũng khác nhau. Đó là những đặc điểm mà các chuyên gia từ MEPhI đang nghiên cứu.

Hệ thống mới xác thực người dùng là rất thuận tiện vì khác với mã số hoặc dấu vân tay, kẻ tấn công không thể sao chép, đánh cắp hoặc làm giả đặc điểm sinh trắc học. Nhờ đó hệ thống bảo vệ thiết bị khỏi tin tặc có mức độ cao hơn.
Nguồn: vn.sputnik.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.