Chuyên mục
Mỹ nghi tình báo Nga tấn công New York Times
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ nghi tình báo Nga tấn công New York Times

Thứ tư 24/08/2016 13:58 GMT + 7
Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang xem xét liệu các hacker Nga có phải là thủ phạm tiến hành hàng loạt vụ tấn công mạng nhắm vào báo New York Times hay không.


hacker, Nga, Mỹ, FBI, tình báo, tấn công mạng, New York Times

Theo hãng thông tấn AP, nhà chức trách Mỹ nghi ngờ tình báo Nga đứng sau các vụ tấn công của hacker nhắm vào từng phóng viên của New York Times. Các điều tra viên cho rằng, không phải toàn bộ hệ thống mạng của báo đều bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi không thấy bằng chứng về việc các hệ thống bên trong của báo, kể cả những mạng lưới ở văn phòng Moscow, đã bị xâm nhập hoặc chiếm quyền điều khiển", một phát ngôn viên của báo New York Times cho biết.

CNN là hãng thông tấn đầu tiên đưa tin về sự cố trên. Theo họ, các vụ tấn công đã diễn ra trong nhiều tháng qua.

Hiện người ta vẫn chưa rõ động của những vụ tấn công này là gì và có bao nhiêu phóng viên bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, theo ABC News, trong dư luận hiện có ý kiến nghi ngờ, thủ phạm gây sự cố lần này cũng chính là những hacker đã tấn công các tổ chức của đảng Dân chủ Mỹ mới đây.

Hồi tháng 6, các tội phạm công nghệ cao đã xâm nhập vào hệ thống máy tính thuộc Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ và công khai những email mật, hé lộ việc ban lãnh đạo đảng này ủng hộ ứng cử viên Hillary Clinton hơn là đối thủ của bà - Bernie Sanders.

Vào thời điểm đó, giới chức Mỹ cũng cáo buộc các cơ quan chính phủ Nga giật dây vụ tấn công của hacker, bất chấp sự phủ nhận của Moscow. FBI vẫn đang tiếp tục điều tra sự cố này.

Tuấn Anh(Theo BBC)
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.