Chuyên mục
Máy sấy siêu thanh giảm một nửa thời gian sấy khô quần áo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Máy sấy siêu thanh giảm một nửa thời gian sấy khô quần áo

Chủ nhật 26/06/2016 05:45 GMT + 7
Máy sấy quần áo được phần lớn các hộ gia đình Mỹ sử dụng nhưng cơ chế sưởi nóng đặc biệt đắt đỏ và không hiệu quả.

Mô hình máy sấy siêu thanh mới không dùng nhiệt mà sử dụng rung tần suất cao để loại bỏ độ ẩm trên quần áo nhanh hơn, rẻ hơn, tiết kiệm điện và tốt cho vải vóc.


Mô hình máy sấy siêu thanh

Thay vì sử dụng yếu tố nhiệt truyền thống, nhóm nghiên cứu dùng thiết bị điện gọi là đầu dò áp điện để phát ra siêu thanh, từ đó tạo chuyển động rung lắc mạnh mẽ khiến tất cả hơi ẩm trên quần áo đều bốc hơi ngay cả trong khí lạnh. Nước chuyển sang dạng sương và tổng kết trong một bể nhỏ để người dùng đổ đi sau đó.

Máy sấy siêu thanh tiết kiệm điện gấp 3 đến 5 lần so với các máy sấy hiện nay và có thể rút gọn thời gian xuống 20 đến 30 phút thay vì tiêu chuẩn 40 đến 60 phút. Không dùng nhiệt đồng nghĩa với vải ít bị bạc và xơ hơn.

Tuy nhiên, điều trưởng nhóm nghiên cứu Ayyoub Momen phấn khích nhất chính là tác động tiềm năng đến sử dụng năng lượng của đất nước. Theo thống kê của chính phủ Mỹ, khoảng 85% hộ gia đình đang có một máy sấy quần áo, chiếm khoảng 4% năng lượng các hộ tiêu thụ. Nguyên mẫu cỡ lớn sẽ được hoàn thiện vào tháng 8/2016, theo Momen và mở đường đến tay người tiêu dùng thông qua các đối tác như General Electric. Momen dự báo máy sấy siêu thanh có giá khoảng 500 USD và sẽ tiết kiệm tới 9 tỷ USD tiền điện mỗi năm từ máy sấy quần áo cho người Mỹ.

Theo ông Momen, General Electric quyết định giá bán cuối cùng nhưng dù thế nào, nếu được bán trên thị trường, thiết bị sẽ tạo sự khác biệt đến năng lượng, “một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của nghiên cứu thời hiện đại”. Ông cho rằng tác động đến môi trường và chi phí, sự phụ thuộc của Mỹ vào nguồn năng lượng nước ngoài có thể thay đổi từ máy sấy quần áo.

Du Lam (Theo CNN)
Nguồn: ictnews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.