Chuyên mục
Máy móc sắp thông minh đến mức bắt con người làm nô lệ?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Máy móc sắp thông minh đến mức bắt con người làm nô lệ?

Thứ hai 20/03/2017 14:10 GMT + 7
Một giám đốc của Google mới đây dự đoán, máy móc có thể sẽ tích hợp với con người trong tương lai gần, khi trí thông minh nhân tạo (AI) đạt đến trạng thái đặc biệt.


Ray Kurzweil, giám đốc kỹ thuật của Google, đưa ra dự đoán tại hội nghị SXSW Conference.

Theo Express, Ray Kurzweil, giám đốc kỹ thuật của Google, dự đoán AI sẽ đạt đến trạng thái đặc biệt vào năm 2029 và con người sẽ sáp nhập với máy móc sau đó vài năm.

Trạng thái đặc biệt mà ông Kurzweil mô tả là thời điểm máy móc sánh ngang với con người về trí thông minh.

"Năm 2029, máy móc sẽ sở hữu trí thông minh như con người. Chúng ta có thể đặt máy móc bên trong não, kết nối chúng với đám mây dữ liệu và mở rộng trí tuệ bản thân", Kurzweil phát biểu tại Hội thảo SXSW ở Austin, Texas( Mỹ).


Máy móc sánh ngang con người về trí thông minh vào năm 2029.

Trước những lo ngại về việc AI có thể phát triển đạt đến mức bắt con người làm nô lệ nếu không được kiểm soát tốt (quan điểm của nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking), Kurzweil nhấn mạnh rằng viễn cảnh đó là “không thực tế”. Theo ông, mục đích của AI là mang lại lợi ích cho con người thay vì vượt lên con người. Việc sáp nhập với máy móc trong tương lai có thể giúp con người cải tiến năng lực đáng kể.

"Thực tế đang diễn ra là máy móc mang tới sức mạnh cho tất cả chúng ta. Chúng khiến chúng ta trở nên thông minh hơn. Chúng vẫn chưa được đặt bên trong cơ thể chúng ta, nhưng vào thập niên 2030, chúng ta sẽ kết nối tân vỏ não (phần chịu trách nhiệm về ngôn ngữ và ý thức trong não bộ) với đám mây dữ liệu", Kurzweil nói.

Hồi đầu tháng này, các nhà nghiên cứu của trung tâm HRL Laboratories, California (Mỹ) nói, họ đã phát triển được một thiết bị mô phỏng có thể giúp truyền trực tiếp những thông tin vào não người và dạy họ những kỹ năng mới trong một khoảng thời gian ngắn.

Đây có thể là bước đầu tiên trong việc phát triển một phần mềm cao cấp, giúp con người tiếp thu tri thức tức thời, như trong bộ phim giả tưởng Ma trận (Matrix).

Đăng Nguyễn - Daily Mail
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.