Chuyên mục
Loạt smartphone siêu phẩm đáng mong đợi trong nửa cuối năm 2015
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Loạt smartphone siêu phẩm đáng mong đợi trong nửa cuối năm 2015

Thứ bảy 04/07/2015 23:58 GMT + 7
Nếu bạn đang băn khoăn trong việc dành tiền chọn mua smartphone cao cấp nào vào dịp cuối năm, đây có thể là những gợi ý đáng giá cho bạn.

1. Apple iPhone 6s

Sau hàng loạt những tin đồn gần đây, chiếc iPhone 6s của Apple đã dần lộ diện tới người dùng. Về thiết kế, iPhone 6s hầu như không thay đổi nhiều so với bộ đôi iPhone 6/6 Plus. Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý là Apple sẽ đưa hợp kim nhôm cấu thành nên chiếc Watch Sport lên chiếc iPhone thế hệ mới. Chất liệu này được cho là bền hơn vỏ nhôm trên iPhone 6 tới 60%.



Ngoài ra, nhiều khả năng Apple sẽ tung thêm một phiên bản màu sắc nhằm làm mới dòng iPhone, đó là màu vàng hồng (rose gold). Về kích thước của chiếc iPhone thế tiếp theo, có thể máy sẽ rộng và cao hơn khoảng 0,15 mm so với iPhone 6, tuy nhiên, độ dày có thể tăng lên tới 0,2 mm. Đặc biệt, thay đổi lớn nhất được dự đoán trên iPhone 7 chính là màn hình hiển thị Force Touch.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng Apple sẽ còn nâng cấp camera iPhone của iPhone 6s từ 8 MP lên tới 12 MP, sau nhiều năm không nâng cấp "số chấm" trên camera của iPhone, bộ nhớ trong thấp nhất vẫn sẽ là 16 GB, và kết nối LTE cực nhanh. Dự kiến, iPhone 6s sẽ xuất hiện vào tháng 9 tới, theo thông lệ hàng năm của Apple.

2. Samsung Galaxy Note 5

Theo thông lệ hàng năm, cứ vào thời điểm cuối mùa hè, Samsung sẽ tung ra chiếc phablet thế hệ mới của mình thuộc dòng Galaxy Note, do đó, năm nay, chiếc siêu phẩm Galaxy Note 5 cũng không phải là một ngoại lệ.


Được biết, về thiết kế, Note 5 có thể mỏng hơn Note 4 nhưng mang viên pin dung lượng cao hơn nhằm đảm bảo năng lượng cho màn hình độ phân giải lớn. Ngoài ra, máy có thể tiếp tục được trang bị bộ vi xử lý Exynos 7422 cây nhà lớn vườn do chính Samsung sản xuất và viên pin dung lượng 4.100 mAh.

Điều này hứa hẹn hiệu năng của Galaxy Note 5 sẽ được tối ưu hóa cũng như không gian phần cứng bên trong máy được rộng rãi hơn chứa viên pin dung lượng cao. Đặc biệt, trên chiếc Note 5, Samsung không chỉ nâng cấp cảm biến camera, mà còn phát triển cả tính năng chụp ảnh RAW hay điều chỉnh tốc độ màn trập.

Còn theo các rò rỉ trước đó, Galaxy Note 5 sẽ tiếp tục được hãng sản xuất đẩy mạnh nâng cấp phần cứng với màn hình 4K, mật độ điểm ảnh có thể đạt tới 700 ppi, phục vụ cho các trải nghiệm thực tế ảo đang dần trở nên phổ biến.

3. LG G4 Pro

Có vẻ như LG đang ấp ủ mẫu phablet thế hệ mới dòng G là chiếc G4 Pro sẽ xuất hiện vào cuối năm nay. Điểm nhấn của LG G4 Pro chính là bộ khung kim loại, thay vì chỉ trung thành với vỏ nhựa như trước đây.



Về cấu hình, LG G4 Pro sẽ tiếp tục sử dụng vi xử lý của Qualcomm, nhưng không phải Snapdragon 810 mà là Snapdragon 820, màn hình 5,8 inch độ phân giải 2K đi kèm cấu hình phần cứng cực kỳ cao cấp, có thể là RAM 4GB và camera sau lên tới 27 MP.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề mà LG đang gặp phải chính là chất liệu kim loại trên G4 Pro. Bởi từ trước tới nay, nhà sản xuất Hàn Quốc rất ít khi tung ra các sản phẩm có chất liệu kim loại, và so với những đối thủ như Samsung hay Apple, kinh nghiệm của họ thiếu sót hơn hẳn.

Do đó, rất khó để có thể nói LG G4 Pro sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm với Apple hay Samsung. Tuy nhiên, nếu nhìn về khoảng thời gian trong 4 hoặc 5 năm qua, LG đã tạo ra nhiều sức ép và không ít lần đuổi sát 2 đại gia nói trên. Thế nên, sẽ chẳng có lý gì nếu LG không thử sức với thị trường phablet - nơi đang cho thấy sự tiềm năng trong năm vừa qua.

4. OnePlus 2

Theo những thông mới đây, chiếc OnePlus 2 được mệnh danh là "sát thủ iPhone" sẽ nhanh chóng xuất hiện vào ngày 27 tháng 7 tới. Về thiết kế, chiếc OnePlus 2 gần như không mấy khác biệt so với người tiền nhiệm của mình. Tuy nhiên, chiếc OnePlus thế hệ thứ 2 chắc chắn sẽ tỏ ra nổi bật thêm vài phần khi được trang bị lớp vỏ kim loại sang trọng,d đồng thời, tăng gấp đôi các lỗ loa ở cạnh dưới.



Về cấu hình, OnePlus 2 nhiều khả năng sẽ vẫn trung thành với vi xử lý Snapdragon 810 mạnh mẽ của Qualcomm. Tất nhiên, nguồn tin cho biết, máy sẽ không hề có lỗi quá nóng như với siêu phẩm One M9 của HTC hay Xperia Z4 của Sony.

Còn theo nhà đồng sáng lập OnePlus, OnePlus 2 sẽ đứng trong top 4 những sản phẩm smartphone có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong năm nay, cùng với Galaxy S6, HTC One M9 và iPhone 6.

Trước đó, OnePlus 2 được cho là sẽ trang bị màn hình Quad HD 5,5 inch (1.440 x 2.560 pixel), thường thấy trên các thiết bị cao cấp. Ngoài ra, OnePlus Two cũng ghi điểm trong mắt người dùng với những thông số như RAM dung lượng 3GB, cùng camera cao cấp 16MP, tích hợp cảm biến vân tay và sử dụng cổng USB Type-C thế hệ mới.

Thêm vào đó, có thể OnePlus 2 sẽ lựa chọn viên pin dung lượng 3.300 mAh, tuy không mấy ấn tượng nhưng đủ duy trì hoạt động của máy suốt một ngày dài. Về giá bán, nhiều khả năng OnePlus 2 sẽ lên kệ với mức giá 400 USD, tương đương khoảng 8,5 triệu đồng.

5. Xiaomi Mi 5

Mới đây, thông tin về flagship tiếp theo của Xiaomi là Xiaomi Mi 5 đã liên tục bị rò rỉ. Về thiết kế, Xiaomi Mi 5 sẽ sở hữu khung kim loại tương tự dàn siêu phẩm Mi Note hay Mi Note, mặt lưng nhựa và trang bị camera kép, flash kép và đặc biệt là độ mỏng của máy được cải thiện, mỏng khoảng 5,1 mm.



Theo đó, máy sẽ tích hợp vi xử lý Snapdragon 820 cùng 4 GB RAM và màn hình 5,3 inch độ phân giải 2K, đạt mật độ điểm ảnh 554 ppi. Chiếc smartphone cao cấp này được trang bị camera độ phân giải 16 megapixel còn camera trước hỗ trợ chụp ảnh độ phân giải 6 megapixel, thỏa mãn các tín đồ "tự sướng".

Trong khi đó, bộ nhớ trong của Xiaomi Mi 5 sẽ ở các mức từ 16 GB cho đến 64 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Về pin, chiếc flagship thế hệ mới của "hạt gạo nhỏ" sẽ mang dung lượng 3.030 mAh. Máy hoạt động trên nền hệ điều hành Android 5.1.1 và có thể sử dụng cơ chế bảo mật bằng cảm biến vân tay.

Nguồn tin cũng cho biết, Xiaomi Mi 5 sẽ ra mắt vào tháng 11 tới, thời điểm mà sức mua sắm cuối năm tăng mạnh và các hãng sản xuất cũng đua nhau tung ra sản phẩm mới. Đáng tiếc là giá bán của máy vẫn chưa được tiết lộ.

Yến Thanh
Nguồn: genk.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.