Chuyên mục
Hàng loạt ứng dụng sẽ bị loại khỏi Play Store do chính sách bảo mật mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàng loạt ứng dụng sẽ bị loại khỏi Play Store do chính sách bảo mật mới

Thứ ba 14/02/2017 05:29 GMT + 7
Chính sách mới của Google sẽ khiến hàng loạt ứng dụng không đáp ứng được những yêu cầu bảo mật bị loại bỏ khỏi kho ứng dụng Play Store.

So với Apple, Google thường có những yêu cầu “nhẹ nhàng” hơn cho các nhà phát triển khi cung cấp ứng dụng trên Play Store. Điều này khiến cho kho ứng dụng này số lượng ứng dụng phong phú với nhiều tính năng hữu ích mà người dùng có thể dễ dàng tiếp cận, tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện những ứng dụng rác, có chứa mã độc hay bí mật ăn cắp thông tin của người dùng. Tuy nhiên, tình trạng trên có thể sẽ được khắc phục nhờ chính sách mới mà “gã khổng lồ tìm kiếm” sắp sửa áp dụng.


Cụ thể, Google vừa gửi thông báo đến các nhà phát triển về những thay đổi mà hãng sắp sửa áp dụng cho các ứng dụng trên Play Store. Theo đó, các ứng dụng khi yêu cầu người dùng cung cấp quyền truy cập vào các thành phần như camera, microphone, tài khoản, danh bạ hay điện thoại sẽ phải đảm bảo các thông tin được đảm bảo an toàn. Những yêu cầu không phù hợp sẽ phải bị loại bỏ khỏi ứng dụng, nếu không ứng dụng đó sẽ bị giới hạn hiển thị hoặc nặng hơn là xóa bỏ vĩnh viễn khỏi Play Store.

Thêm nữa, Google cho biết họ cũng sẽ xóa bỏ hoàn toàn những ứng dụng không còn nhận được các bản cập nhật trong thời gian dài hoặc có quá ít lượt tải mới.

Dự kiến, chính sách mới sẽ được áp dụng từ ngày 15.03 sắp tới. Việc áp dụng chính sách này sẽ khiến cho Play Store có ít ứng dụng hơn, nhưng sẽ đảm bảo đó đều là những ứng dụng hữu ích và khiến kho ứng dụng trở nên gọn gàng, có chất lượng tốt hơn.

Trúc Phong - Tham khảo: Android Police
Nguồn: dientutieudung.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.