Chuyên mục
Hãng công nghệ Alibaba bước chân vào thị trường nhà cho thuê
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hãng công nghệ Alibaba bước chân vào thị trường nhà cho thuê

Chủ nhật 13/08/2017 11:11 GMT + 7
Hãng công nghệ Alibaba của Trung Quốc vừa ký thoả thuận với chính quyền thành phố Hàng Châu nhằm phát triển một hệ thống trực tuyến phục vụ các giao dịch trên thị trường nhà cho thuê.

Hãng công nghệ Alibaba bước chân vào thị trường nhà cho thuê. Ảnh minh họa: The Financial Express.

Hệ thống nhà cho thuê thông minh sẽ chứa đựng thông tin về các căn hộ cho thuê từ tất cả các nguồn khác nhau như chính quyền, cá nhân, các công ty phát triển và đại lý bất động sản.

Những người tìm nhà để thuê ở thành phố Hàng Châu sẽ có thể sử dụng ứng dụng và website do Alibaba phát triển để tìm kiếm căn hộ, ký hợp đồng và thanh toán. Những thông tin về căn hộ, đánh giá của người sử dụng, và xếp hạng tín nhiệm đối với chủ sở hữu, cá nhân/đơn vị cho thuê và đại lý cũng sẽ được chia sẻ trên toàn bộ hệ thống. 

Hệ thống mới, được hỗ trợ bởi các công nghệ dữ liệu lớn, thanh toán trực tuyến và hệ thống tín dụng thương mại của Alibaba, sẽ có khả năng “miễn dịch” với các hợp đồng giả mạo.

Trên thực tế, phần lớn thị trường nhà cho thuê tại các thành phố lớn ở Trung Quốc đều nằm trong tay các đại lý bất động sản, bên cạnh đó, tình trạng lừa đảo và tranh chấp trên thị trường này là hết sức phổ biến. 

Mặc dù một số công ty bất động sản lớn tại Trung Quốc cũng đã phát triển một số ứng dụng cho thuê nhà song không chia sẻ với các đối thủ, và thực tế này khiến những người tìm kiếm căn hộ cho thuê thường phải thực hiện lặp đi lặp lại việc so sánh thông tin từ các ứng dụng khác nhau.

Ngoài ra, các công ty này cũng không có được một hệ thống tín dụng hoàn thiện tương tự Zhima Credit của Ant Financial, chi nhánh tài chính của Alibaba. 

Chính phủ Trung Quốc hiện ưu tiên phát triển thị trường nhà cho thuê để ngăn chặn tình trạng giá nhà tăng cao tại các thành phố lớn. Hàng Châu là một trong 12 thành phố được chính quyền trung ương lựa chọn để thí điểm cải cách nhằm thúc đẩy thị trường nhà cho thuê./.

Lê Trung Kiên (P/v TTXVN tại Trung Quốc)
Nguồn: bnews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.