Chuyên mục
Hà Lan lắp đèn giao thông cho người nghiện smartphone
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hà Lan lắp đèn giao thông cho người nghiện smartphone

Thứ bảy 25/02/2017 03:20 GMT + 7
Sáng kiến này nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông gây ra bởi những người qua đường bất cẩn.

Thành phố Bodegraven của Hà Lan đang thử nghiệm dự án mang tên “Plus Lightlines” nhằm cảnh báo những người nghiện sử dụng smartphone khi đang băng qua đường.

Theo đó, vỉa hè ở mỗi cột đèn giao thông được thiết kế một vạch ngang, làm sáng bởi đèn LED, đặt vào đúng tầm nhìn của người đang sử dụng smartphone.

Đèn tín hiệu giao thông của tương lai. Ảnh: TheVerge.

Vạch sáng này sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu xanh lá cây, theo sự chuyển đổi của đèn tín hiệu giao thông bình thường. Hiện nay, loại đèn tín hiệu đặc biệt này đã được đặt ở những ngã tư gần các trường học.

“Mọi người lúc nào cũng dán mắt vào smartphone khi tham gia giao thông. Những tiện ích của điện thoại như game, nhạc, mạng xã hội làm người dùng mất tập trung khi, gây nên nhiều hậu quả khó lường. Chúng tôi không thể cấm tất cả mọi người sử dụng smartphone khi qua đường, nhưng có thể làm mọi cách để giảm thiểu tai nạn.” Ông Kees Oskam, Ủy viên Hội đồng thành phố chia sẻ. 

Trước Hà Lan, một thành phố ở Đức cũng lắp dãy đèn tương tự nhưng đặt gần các đường ray tàu điện. Năm 2014, thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc cũng chia làn đi bộ ra làm hai với phần ngăn cách ở giữa: Một sẽ dành cho những người đi bộ bình thường và một phần còn lại cho những ai luôn cúi mặt xuống màn hình điện thoại.

Anh Thi
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.