Chuyên mục
Google quyết định chấm dứt dự án tìm kiếm ở Trung Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Google quyết định chấm dứt dự án tìm kiếm ở Trung Quốc

Thứ ba 18/12/2018 09:19 GMT + 7
Google đã gác nỗ lực ra mắt dịch vụ tìm kiếm kiểm duyệt tại Trung Quốc dự định ra mắt mùa hè tới trước phản ứng dữ dội từ trong và ngoài công ty.

Theo CNBC, động thái mới nhất của Alphabet, công ty mẹ Google, được đưa ra sau khi hàng trăm nhân viên biểu tình phản đối dự án có tên nội bộ Dragonfly (chuồn chuồn). Không chỉ có vậy, một bộ phận lãnh đạo cũng bất đồng với các kế hoạch của công ty. Google cũng cho biết sẽ không tái ký hợp đồng với chính phủ liên quan đến trí tuệ nhân tạo sau khi bị nhân viên phản đối.

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai phát biểu tại hội nghị nhà phát triển Google I / O vào ngày 17 tháng 5 năm 2017. (Ảnh: CNBC).

Sau nhiều năm vắng bóng khỏi thị trường tìm kiếm web Trung Quốc, Google muốn ra mắt Dragonfly năm 2019 thế nhưng, do sự phản đối cả trong và ngoài công ty, áp lực dường như đã khiến những người đứng đầu Google quyết định "gác lại" dự án ít nhất trong ngắn hạn. Các kỹ sư làm việc trong dự án sẽ được chuyển sang dự án khác liên quan tới Brazil, Indonesia, Nga và một số quốc gia khác.

Tuần trước, trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai trả lời khi được hỏi về dự án Dragonfly: “Ngay lúc này, chúng tôi không có kế hoạch phát hành công cụ tìm kiếm tại Trung Quốc”.
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.