Chuyên mục
Facebook sắp bắt người dùng chụp ảnh selfie rồi mới cho đăng nhập
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Facebook sắp bắt người dùng chụp ảnh selfie rồi mới cho đăng nhập

Thứ năm 30/11/2017 15:55 GMT + 7
Đây là một trong những động thái khiến Facebook xác minh tài khoản người dùng là chính chủ hay giả mạo.

Điều mà hầu như tất cả các nhà mạng đều quan tâm đó là việc ngăn chặn sự nhiều tài khoản ảo và thông tin giả mạo. Để làm được điều này, họ buộc phải đưa ra những quy định đối với người dùng mạng, cho dù điều này có đôi chút bất lợi.

Hồi đầu tháng, Facebook còn kêu gọi người dùng gửi ảnh khỏa thân, để các thuật toán của họ có thể so sánh và ngăn chặn những bài đăng tương tự. Tất nhiên là những bức ảnh đó được kiểm tra sau đó được xóa vĩnh viễn khỏi máy chủ. Đây được coi như là điều đầu tiên Facebook áp dụng để ngăn chặn những bài đăng có yếu tố khiêu dâm đang ngày một xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Mới đây, Facebook lại tiếp tục thử nghiệm một tính năng mới: Đăng nhập bằng ảnh selfie cá nhân. Thông tin này khiến dân mạng cảm thấy 'hoang mang'.

Facebook yêu cầu đăng nhập bằng ảnh selfie cá nhân.

Vào ngày 28/11, một số người dùng Facebook chia sẻ trên mạng xã hội Twitter về một thông báo 'lạ' trước khi đăng nhập. Theo đó, dòng thông báo có nội dung như sau:

'Hãy đăng tải một bức ảnh rõ mặt của bạn. Chúng tôi sẽ kiểm tra và sau đó nó sẽ được xóa vĩnh viễn khỏi máy chủ.'

Dòng thông báo người dùng nhận được từ máy chủ

Theo Wired, đại diện của Facebook đã xác nhận thông tin này. Người này cho biết, việc yêu cầu người dùng đăng ảnh selife rõ mặt là một thử nghiệm để xác minh tài khoản. Nếu thuật toán này thành công, Facebook sẽ ngăn chặn được những hành động đáng ngờ, trong đó bao gồm việc tạo tài khoản giả, gửi yêu cầu kết bạn, cài đặt thanh toán quảng cáo, tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo…

Việc đăng nhập Facebook bằng ảnh selfie có thể sẽ là tin vui đối với những người yêu thích việc chụp ảnh. Tuy nhiên, đối với những cá nhân luôn nói không với 'ống kính' thì có đôi chút bất tiện.

Chang
Nguồn: Baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.