Chuyên mục
Facebook chi hơn 250 nghìn đô cho video dài 30 phút
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Facebook chi hơn 250 nghìn đô cho video dài 30 phút

Thứ bảy 27/05/2017 04:40 GMT + 7
Mạng xã hội lớn nhất thế giới có tham vọng thâu tóm thêm nhiều lĩnh vực về mình.

Facebook đã quyết định lấn sâu hơn vào mảng video, mảnh đất màu mỡ nhưng trước giờ chưa được họ tập trung khai thác.

Thông tin cho biết Facebook đã chính thức ký hợp đồng với những hãng có kinh nghiệm trong sản xuất tin tức, chương trình giải trí Vox Media, BuzzFeed, ATTN, Group Nine Media.

Theo kế hoạch, Facebook sẽ đặt hàng 2 loại video đầu tiên: Video dài, có kịch bản – Mỗi số dài 20-30 phút, những video này sẽ thuộc quyền sở hữu của Facebook và video ngắn (có thể có kịch bản hoặc không) – những video này dài 5-10 phút và sẽ không thuộc quyền sở hữu của Facebook.

Các chương trình này đều sẽ được phát kèm quảng cáo của những hãng sẽ mua giờ phát sóng từ Facebook.

CEO của Facebook Mark Zuckerberg

“Người khổng lồ” Facebook dự tính sẽ chi khoản ngân sách lên tới 250 nghìn USD (khoảng 5,5 tỷ đồng) cho mỗi show dài kỳ với bản quyền thuộc về mình như vậy. Đây cũng chính là hướng đi mà Amazon và Netflix đã làm và rất thành công.

Với dạng video ngắn hơn, công ty này sẽ chi khoảng 10 – 35 nghìn USD (khoảng 220 – 700 triệu đồng) cho mỗi số, và chia 50% lợi nhuận cho tác giả. Tuy nhiên, trong tất cả các sản phẩm sắp ra mắt này, tên tác giả sẽ không được hiển thị. Đại diện của Facebook hiện vẫn chưa phát ngôn gì thêm về vấn đề này.

Netflix đã tiên phong trong việc sản xuất những bộ phim của riêng mình và rất thành công

Tạp chí Business Insider cho biết Facebook đã có kế hoạch cho ra mắt sản phẩm video đầu tiên trong tháng 5 năm này, tuy nhiên một nguồn tin khác từ tạp chí Recode cho hay kế hoạch đang bị hoãn tới tận cuối mùa hè 2017.

Việc Facebook nhắm vào thị trường video, mục đích để kiếm thêm lợi nhuận từ quảng cáo cũng đã đẩy công ty tới việc đối đầu trực tiếp với các hãng đã quá quen mặt với khán giả xem video trực tuyến như Youtube, Snapchat và cả các hãng truyền hình truyền thống.

Facebook sẽ phải đối đầu với truyền hình truyền thống

CEO Mark Zuckerberg cũng đã bày tỏ tới các nhà đầu tư trong cuộc họp hồi đầu tháng 5 rằng công ty muốn mình sẽ có những chương trình thực sự đặc sắc để thu hút người dùng sử dụng tính năng video của trang mạng xã hội này.

Hiện tại, với mảng video, Facebook mới chỉ cung cấp những dạng video tin tức và thể thao trực tiếp. Mới đây, công ty đã ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng bầu dục để phát 20 trận đấu trong mùa giải này.

Hiện các hãng sản xuất video được nêu trên đang tiến hành sản xuất video theo đặt hàng của Facebook, và các hãng muốn mua quảng cáo cũng rất mong chờ mình có thể tiếp cận thêm với nguồn khán giả khổng lồ từ mạng xã hội này.

Phải chăng, Facebook có tham vọng là người dùng của mình sẽ không phải dùng bất cứ ứng dụng nào khác nữa?

Theo Nguyệt Anh (Theo businessinsider) (Dân Việt)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.