Chuyên mục
Facebook bị hack, 50 triệu tài khoản bị lộ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Facebook bị hack, 50 triệu tài khoản bị lộ

Thứ bảy 29/09/2018 03:19 GMT + 7
Facebook vừa bị một đợt tấn công quy mô lớn, có thể được coi là nghiêm trọng nhất từ trước đến nay trong lịch sử phát triển của mạng xã hội này. Người dùng nên làm gì để bảo toàn Facebook và các thông tin cá nhân của mình?

Facebook bị tấn công, hơn 50 triệu tài khoản đã bị đánh cắp.

Thông tin từ New York Times, Facebook đã phát hiện một cuộc tấn công quy mô lớn vừa nhằm vào hệ thống máy tính của công ty này hồi đầu tuần. Theo đó kẻ tấn công đã khai thác một tính năng trong đoạn mã của Facebook cho phép chiếm tài khoản người dùng. Hơn 50 triệu tài khoản người dùng vừa bị hacker tấn công do lợi dụng lỗ hổng về bảo mật.

Đây là vụ hack nghiêm trọng nhất từ trước đến nay trong lịch sử phát triển của Facebook. Hiện, Facebook khẳng định đã vá lỗi này và đồng thời cảnh báo với các cơ quan thực thi pháp luật.
Cũng vì lý do này, hôm qua (thứ Bảy - theo giờ Việt Nam), hơn 90 triệu tài khoản của Facebook đã bị buộc phải đăng xuất (log out) khỏi tài khoản, nhằm bảo toàn cho tài khoản có thể bị ảnh hưởng.

Vài ngày qua, Facebook hiện vẫn chưa thể khoanh vùng được kẻ tấn công, phạm vi tấn công. Tất cả mới chỉ ở giai đoạn điều tra nội bộ.

Trước thực tế này, chuyên gia bảo mật của CMC Infosec cho biết, với 50 triệu account bị ảnh hưởng trực tiếp và bắt buộc tổng cộng 90 triệu account Facebook log out vừa rồi, tất cả user tại Việt Nam nên ngay lập tức đổi mật khẩu. Lưu ý, mật khẩu mới cũng phải đảm bảo đủ mạnh với ít nhất 8 ký tự trong đó bao gồm các ký tự đặc biệt, chữ viết hoa, số.

Cùng với đó, người dùng nên sử dụng xác thực đa lớp. Việc sử dụng account Facebook để đăng nhập Instagram và các ứng dụng trên điện thoại khiến cho các ứng dụng này không còn an toàn nữa. Nếu người dùng có sử dụng các tài khoản thể thực hiện việc mua hàng qua các ứng dụng, người dùng cần thay thế cả password của các tài khoản thẻ này.

Thu Cúc
Nguồn: viettimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.