Chuyên mục
Đã tìm ra
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đã tìm ra "mỏ vàng" mới cho giới khởi nghiệp, tới Thung lũng Silicon cũng đứng ngồi không yên

Thứ tư 24/05/2017 09:27 GMT + 7
"Khi những tập đoàn công nghệ cố gắng tham gia vào việc nghiên cứu các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, tôi cho đó là một điều cực kì may mắn", một nhà khoa học phát biểu.



Theo CNBC, Amazon đang nghiêm túc xem xét vào kinh doanh dược phẩm, trong khi Apple cũng đang nghiên cứu về một loại cảm biến đo lượng đường trong máu.

Đây sẽ là những khởi đầu quan trọng cho việc phát triển hơn công nghệ kết hợp y học.

Theo Krishna Yeshwant, người đứng đầu của đội ngũ khoa học đời sống tại GV, trước đây là Google Ventures:

"Khi những tập đoàn công nghệ cố gắng tham gia vào việc nghiên cứu các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, tôi cho đó là một điều cực kì may mắn. Ở thời điểm hiện tại, sự cạnh tranh là thứ họ quan tâm vì vậy những phương pháp, phát kiến sẽ được sinh ra ngày càng nhiều. Điều đó rất cần cho ngành y học chúng tôi".

Yeswant còn chỉ ra một cái tên cụ thể như Flatiron Health, một công ty được GV đầu tư. Người sáng lập của Flatiron Health từng làm việc tại Google trước khi chuyển hẳn sang môi trường y tế để nghiên cứu về các phương pháp điều trị bệnh ung thư bằng công nghệ.

Nền tảng công nghệ là thứ các tập đoàn sẵn có. Họ chỉ cần đầu tư một chút vốn là có thể mở rộng nghiên cứu sang một lĩnh vực có liên quan. Khi chỉ một tập đoàn công nghệ bước vào đầu tư cho một không gian khái niệm hay có một mối quan tâm mới, tất cả những tập đoàn khác đều để ý do áp lực cạnh tranh.

Do đó, càng nhiều công ty công nghệ bước vào lĩnh vực chăm sóc y tế, ngành công nghiệp này sẽ càng phát triển.

Huyền My (Theo Trí Thức Trẻ)
Nguồn: cafebiz.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.