Chuyên mục
Công nghệ mới của Sony biến bất kỳ mặt phẳng thành màn hình cảm ứng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công nghệ mới của Sony biến bất kỳ mặt phẳng thành màn hình cảm ứng

Thứ hai 14/03/2016 06:29 GMT + 7
Bằng những cảm biến đặc biệt, thiết bị của Sony có thể cảm nhận chuyển động của tay cũng như từng thao tác trên bề mặt, qua đó thực hiện phản hồi tương ứng.


Mặt bàn trở thành màn hình cảm ứng lý tưởng.

Nhóm nghiên cứu và phát triển những thiết bị tương lai của Sony vừa công bố nguyên bản ấn tượng biến mọi mặt phẳng thành màn hình cảm ứng. Đó là chiếc máy chiếu thông minh sử dụng ánh sáng để nhận biết thao tác của người dùng.


Phần hiện thị chi tiết khi ngón tay đặt lên bề mặt phẳng.

“Máy chiếu tương tác” sử dụng các loại cảm biến nhận diện sâu và theo dõi đối tượng. Dự án giống với ý tưởng bàn café Bastian Broecker hồi năm 2012 sử dụng camera PlayStation Eye và cảm biến Microsoft Kinect.

Màn trình diễn của Sony là rất ấn tượng. Máy chiếu trải đều ánh sáng lên mặt phẳng cho phép nhận diện mọi thứ trên đó, như cốc, đĩa, sách… Người dùng có thể đo kích thước chúng. Thậm chí, khi mở cuốn sách ra, những hình ảnh trong đó được sao chép và trở thành một đối tượng riêng có thể di chuyển tùy ý. Trong phần trình diễn của Sony là hình một cô bé rất dễ thương.


Các đối tượng có thể được bóc tách.

Giao diện trên mặt bàn còn định vị được ngón tay người dùng dù chưa chạm xuống bàn bằng cách tạo các điểm sáng giúp theo dõi chuyển động.

Mặc dù trên thực tế, loại công nghệ này chưa phổ biến nhưng có tiềm năng phát triển rất lớn. Thiết bị của Sony phù hợp để trở thành công cụ giáo dục trực quan hiệu quả hoặc đơn giản là biến mặt bàn thành chỗ chơi game lý tưởng.


Đồ vật trên bàn cũng được nhận diện.

Hãng công nghệ Nhật cho biết dự án đang trong quá trình thử nghiệm. Vì vậy, chưa rõ thời điểm sản phẩm sẽ được thương mại hóa. Nhưng dù sao, màn trình diễn mới đây của Sony cũng mở ra nhiều triển vọng cho lĩnh vực hình ảnh 3 chiều và thực tế ảo.


Máy chiếu của Sony đang trong quá trình thử nghiệm.

Lê Minh
Nguồn: vntinhnhanh.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.