Chuyên mục
Công nghệ hỗ trợ người khiếm thị trên cửa kính ôtô từ Ford
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công nghệ hỗ trợ người khiếm thị trên cửa kính ôtô từ Ford

Thứ năm 03/05/2018 10:27 GMT + 7
Feel the View là công nghệ hỗ trợ nằm trong sự liên doanh giữa Ford Italy và công ty Aedo nhằm giúp người khiếm thị cảm nhận khung cảnh bên ngoài bằng xúc giác.

 

Nhằm "minh họa" quang cảnh bên ngoài ôtô cho người khiếm thị, Ford đã phát triển công nghệ giúp họ cảm nhận mọi vật xung quanh bằng những rung động trên kính cửa mang tên 'Feel the View'.

Ford tiên phong về công nghệ hỗ trợ người khiếm thị.

Về cơ bản, công nghệ này sử dụng hình ảnh cảnh quan đã được chụp lại thông qua camera tích hợp bên ngoài và ngay lập tức chuyển hình ảnh đó sang dạng đơn sắc (grayscale) có độ tương phản cao, trước khi chiếu lên kính cửa bằng một loại công nghệ đèn LED đặc biệt.

Mỗi sắc thái khác nhau xuất hiện trên hình ảnh đều đại diện cho một rung động trên kính cửa, hệ thống có thể tạo ra 255 mức độ rung có cường độ khác nhau cho phép người khiếm thị cảm nhận về cảnh quan xung quanh.

Đồng thời, công nghệ trí thông minh nhân tạo AI với giọng nói hỗ trợ cũng được tích hợp vào hệ thống âm thanh trên xe nhằm cung cấp những mô tả chi tiết về cảnh quan giúp người dùng nhận biết.

Ford cho biết công nghệ 'Feel the View' được phát triển bởi đội ngũ Ford Italy, phối hợp cùng nhóm GTB Roma và Aedo - một start-up công nghệ chuyên sản xuất các thiết bị hỗ trợ người khiếm thị.

Ý tưởng của dự án là sử dụng loại công nghệ này để giúp những người khiếm thị có được những chuyến đi thú vị hơn, cũng như mang đến cho họ những trải nghiệm và nhận thức về không gian xung quanh mình.

Hiện tại, hệ thống chỉ mới trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng công nghệ này có thể sẽ được ứng dụng trong tương lai, nhất là thời kỳ mà xe tự hành trở nên thông dụng.

Tý Bùi
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.