Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Công cụ tấn công mạng của CIA có thể nhằm vào cả đồng minh của Mỹ"

Thứ sáu 14/04/2017 03:30 GMT + 7
Sputnik đưa tin hãng Symantec có trụ sở tại California (Mỹ) cho biết ít nhất 40 cuộc tấn công mạng nhằm vào các tổ chức của 16 quốc gia đã được thực hiện với việc sử dụng các công cụ tấn công mạng của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Ảnh minh họa. (Nguồn: indianexpress.com).

Thông tin trên được công bố trên trang web của Symantec - một trong những nhà phát triển phần mềm hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật thông tin.

Nhóm tác giả bản báo cáo trên không đổ lỗi cho tình báo Mỹ trong việc tổ chức các vụ bẻ khóa mạng. Họ chỉ xác nhận rằng trong các cuộc tấn công mạng nhắm vào các khách hàng của Symantec, kho vũ khí của CIA đã được sử dụng, đó là điều mà gần đây đã được WikiLeaks giải mật. Tập dữ liệu này được gọi là Vault 7.

Các nhà phân tích của Symantec đã đi đến kết luận rằng các công cụ phần mềm gián điệp và các giao thức hoạt động thuộc sở hữu của CIA đã được nhóm tin tặc với tên gọi là Longhorn sử dụng.

Symantec bảo vệ khách hàng của họ trước nạn tin tặc từ Longhorn và vì vậy rất thận trọng nghiên cứu kho vũ khí và lịch sử của nhóm này.

Công ty Symantec cũng đã phát hiện ra rằng tin tặc làm việc theo thời gian của Bắc Mỹ, vào 5 ngày trong tuần làm việc như nhân viên bình thường. Mục tiêu của cuộc tấn công là các cơ quan chính phủ và các tổ chức quốc tế, cũng như các công ty tài chính, viễn thông, các doanh nghiệp năng lượng. Địa điểm tấn công là các nước Trung Đông, châu Âu, châu Á và châu Phi.

Symantec đã không tiết lộ danh sách những khách hàng bị Longhorn tấn công, song nhấn mạnh "một số đối tượng bị tấn công mạng chính là các nước đồng minh của Mỹ ở châu Âu."

Trong khi đó, CIA từ chối bình luận về báo cáo của Symantec, thay vào đó, đại diện cơ quan này một lần nữa lại lên tiếng chỉ trích WikiLeaks.
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.