Chuyên mục
Còi thông minh đầu tiên trên thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Còi thông minh đầu tiên trên thế giới

Thứ ba 22/08/2017 14:05 GMT + 7
Với Wiso, mọi thứ sẽ được tái định nghĩa và bổ sung khi nói về chiếc còi thông minh đầu tiên trên thế giới.

Còi thông minh Wiso

Thật vậy, ngay khi phát hiện có kẻ xấu đang theo dõi, bạn chỉ cần thổi còi. Một tiếng hú inh tai như còi của xe cảnh sát sẽ vang lên khiến tội phạm phải giật mình và thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Cùng thời điểm này, Wiso sẽ tự động tìm mọi cách bắt liên lạc khẩn cấp với những người thân của bạn (gọi điện, nhắn tin SMS, gửi email). Căn cứ vào vị trí GPS của bạn, họ sẽ tìm cách tiếp cận và giải cứu.

Đây quả là một thiết bị thông minh, đặc biệt dành cho trẻ em, học sinh, sinh viên hoặc phái nữ - những người mà khi gặp các tình huống khẩn cấp như thế thường sẽ rất khó giữ được sự tỉnh táo cũng như đủ thời gian để gọi điện hoặc nhắn tin SMS cho người thân.

Để sử dụng Wiso, trước tiên, bạn hãy cài đặt và kích hoạt một phần mềm do nhà sản xuất thiết bị này kiến nghị (tương thích với các thiết bị dùng hệ điều hành Android lẫn iOS), ấn nút mở nguồn cho Wiso rồi bật kết nối bluetooth của chiếc smartphone hoặc tablet để tiến hành ghép cặp thiết bị.

Tiếp đến, bạn hãy thiết lập một danh sách những người mà bạn muốn liên lạc khẩn cấp và nhập vào số điện thoại cũng như địa chỉ email thường dùng của họ (tối đa là 3 người).

Mỗi khi muốn cầu cứu họ giúp đỡ, bạn hãy kích hoạt chế độ báo động của Wiso bằng cách thổi còi hoặc ấn giữ chiếc nút duy nhất trên Wiso trong 2 giây. Ngay lập tức, Wiso sẽ phát ra một tiếng hú có âm lượng rất lớn với thời lượng khá lâu để thu hút sự chú ý của những người xung quanh (bạn có thể chọn tính năng tắt âm báo nếu muốn báo động kiểu thầm lặng).

Cùng thời điểm này, Wiso sẽ tự động gọi điện, nhắn tin SMS, hoặc gởi email có chứa thông tin về vị trí hiện tại của bạn đến tất cả những người có trong danh sách mà bạn đã thiết lập từ trước (được miễn phí dịch vụ 100%).

Bằng cách dùng Google Map, họ sẽ dễ dàng lần ra nhanh địa chỉ GPS vừa được Wiso cung cấp để tìm cách giải cứu bạn trong thời gian ngắn nhất. Thiết bị sẽ tự động cập nhật vị trí của bạn sau mỗi 3 phút hoặc cho đến khi bạn tắt kích hoạt chế độ này. Điều này sẽ giúp người thân của bạn tìm kiếm được chính xác hơn, nhất là khi bạn đang phải chạy trốn kẻ xấu.

Thiết bị còn hỗ trợ tính năng ghi âm trong khoảng thời gian ngắn để bạn kịp thông báo cho người thân biết được điều gì đang xảy ra. Nó còn có dây đeo siêu dẻo nhưng lại rất bền chắc, có nhiều màu sắc để bạn thoải mái lựa chọn, nặng chỉ 12 g, dùng viên pin nút CR 2032 với thời lượng sử dụng liên tục đến 2 tháng liền, tương thích với các thiết bị dùng hệ điều hành Android từ 4.4 trở lên hoặc iOS từ 7.0 trở lên và hiện đang được chào hàng qua mạng với giá khoảng 440.000 đồng.

Theo Cát Tường (Khoa học phổ thông)
Nguồn: khampha.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.