Chuyên mục
Có tới 51% người dùng lưu trữ mật khẩu thiếu an toàn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Có tới 51% người dùng lưu trữ mật khẩu thiếu an toàn

Chủ nhật 14/01/2018 04:17 GMT + 7
Đây là thông tin vừa được hãng bảo mật Nga Kaspersky Lab công bố.

Hiện có tới 51% người dùng lưu trữ mật khẩu thiếu an toàn.

Kaspersky Lab tại Việt Nam vừa phát đi một thông báo mới nhất, theo đó, hãng bảo mật này cho biết: Có tới 51% người dùng hiện lưu trữ mật khẩu thiếu an toàn và 23% trong số đó viết mật khẩu trong một mục ghi chú để ghi nhớ, và điều này tiềm ẩn nguy cơ về mất an toàn thông tin.

Nghiên cứu của Kaspersky Lab cũng chỉ ra rằng, nhiều người dùng hiện đã hiểu được sự cần thiết của mật khẩu mạnh cho tài khoản. Và khi được hỏi về ba tài khoản trực tuyến nào yêu cầu mật khẩu mạnh nhất, kết quả là 63% người dùng lựa chọn tài khoản ngân hàng trực tuyến, 42% chọn ứng dụng thanh toán bao gồm ví điện tử và 41% chọn mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, do việc ghi nhớ nhiều mật khẩu mạnh rất khó khăn, có thể dẫn đến việc người dùng bị khóa tài khoản nếu quên mật khẩu nào đó. Và Kaspersky Lab cũng cho hay, có tới 38% người dùng không thể khôi phục mật khẩu để truy cập vào tài khoản cá nhân sau khi mất mật khẩu.

Ngoài ra, khảo sát của Kaspersky Lab cũng chỉ ra rằng, 17% người được khảo sát phải đối mặt với nguy cơ hoặc đã có một tài khoản trực tuyến bị tấn công trong 12 tháng qua. E-mail là tài khoản được nhắm mục tiêu nhiều nhất (41%), tiếp theo là mạng xã hội (37%), tài khoản ngân hàng (18%) và tài khoản mua sắm (18%).

Để hỗ trợ người dùng khỏi phải nhớ những mật khẩu dài, hoặc lưu trong mục ghi chú nào đó ngay trên máy, hãng bảo mật này đã phát triển công cụ Kaspersky Password Manager để lưu tất cả mật khẩu của người dùng vào kho an toàn.

Theo đó, người dùng chỉ cần nhớ một mật khẩu chính để truy cập vào tất cả các tài khoản. Cùng lúc, thông qua tài khoản My Kaspersky miễn phí, người dùng có thể truy cập mật khẩu của họ qua bất kỳ thiết bị nào.

Thanh Trà
Nguồn: xahoithongtin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.