Chuyên mục
Chủ tịch FPT:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chủ tịch FPT: "Chuyến thăm của Obama là cơ hội cho Việt Nam đuổi kịp thế giới trong cách mạng số"

Thứ hai 23/05/2016 08:21 GMT + 7
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama mở ra cơ hội hợp tác cũng như tạo điều kiện để Việt Nam có thể đuổi kịp thế giới trong cách mạng số.


Chủ tịch FPT Trương Gia Bình 

Thông tin từ trang tin của FPT cho hay, ngày 23/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi Tổng thống Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội. Ông Trương Gia Bình được mời tham dự sự kiện này. 

Đây là lần thứ hai Chủ tịch FPT được gặp Tổng thống Mỹ. Lần đầu là tháng 11/2006 nhân chuyến thăm TP.HCM của Tổng thống Bush. Khi ấy, Tổng thống Mỹ đã tổ chức bàn tròn đối thoại với 5 doanh nhân Việt Nam gồm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần khu công nghiệp Tân Tạo Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cơ điện lạnh REE Nguyễn Thị Mai Thanh, CEO Công ty Cổ phần xây dựng kiến trúc AA Nguyễn Quốc Khanh và Tổng Giám đốc Công ty Toàn Mỹ Lê Thị Phương Thuỷ. Tham dự cuộc gặp còn có Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Marine và một số doanh nghiệp Mỹ.

Phát biểu trên trang tin này, Chủ tịch Trương Gia Bình nhấn mạnh: “Đây là cơ hội chưa từng có của đất nước. Sự kiện cũng mở ra cơ hội hợp tác cũng như tạo điều kiện để Việt Nam có thể đuổi kịp thế giới trong cách mạng số”.

Trang tin dẫn lời ông Trương Gia Bình mong muốn ông Obama sẽ đưa các chương trình startup mà chính Tổng thống đang khuyến khích tại nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới đến Việt Nam, “nhằm tạo điều kiện cho các thanh niên trẻ Việt Nam có cơ hội kết nối với những trung tâm lớn về công nghệ của nước Mỹ để thanh niên Việt Nam có cơ hội vươn lên toàn cầu”.

Trong ngày 24/5, Tổng thống Mỹ sẽ có buổi nói chuyện với sinh viên Hà Nội tại một trường Đại học. Theo tiết lộ của đại diện Đại học FPT, 200 sinh viên của trường sẽ tham dự chương trình này. Địa điểm cụ thể được Đại sứ quán Mỹ thông báo khi gửi vé mời trực tiếp tới các sinh viên đăng ký tham dự và được chấp nhận.

Tại TP.HCM, ông Obama sẽ gặp gỡ các thành viên của Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á - YSEALI, doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Mỹ. Cơ quan ngoại giao Mỹ cũng vừa gửi thư mời anh Trần Hữu Đức, Giám đốc Công nghệ FPT Trading kiêm GĐ FPT Ventures, tham dự chương trình. "Phía Mỹ mời tôi tham dự với tư cách là Giám đốc FPT Ventures - Quỹ đầu tư khởi nghiệp FPT", anh Đức tiết lộ.

Liên quan đến chuyến thăm của Tổng thống Mỹ, sáng nay 23/5/2016, ông Nguyễn Nam Long, Tổng giám đốc VNPT-Net cho hay, trước khi đoàn của Tổng thống Obama sang thăm Việt Nam họ đã thuê đường truyền riêng của VNPT TP. Hồ Chí Minh. Kênh này sẽ kết nối thẳng từ nơi diễn ra sự kiện đến Nhà Trắng, phòng khi ông Obama cần liên lạc gấp về nước Mỹ. 

“Phía Mỹ đã thuê đường Internet trực tiếp của Trung tâm Kinh doanh TP. Hồ Chí Minh. Đường kết nối này được thiết lập nối từ Tổng lãnh sự quán Mỹ đến thẳng Nhà Trắng. Phía Mỹ cũng thuê một số lượng đường truyền lớn của VNPT”, ông Nguyễn Nam Long nói.


Tổng thống Obama sẽ ở thăm Việt Nam 3 ngày với các chặng dừng chân ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nguồn: Zing.vn

Vào tối qua 22/5/2016, lúc 21h31, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đáp chiếc chuyên cơ AirForce One của mình xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Đón tiếp ông tại sân bay có ông Nguyễn Bá Hùng, Vụ trưởng Vụ Châu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao. Ngoài ra, người tặng hoa cho ông là Trần Mỹ Linh, một nữ sinh tiêu biểu của Hà Nội.

Theo lịch trình, Tổng thống Obama sẽ ở thăm Việt Nam 3 ngày với các chặng dừng chân ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ông Obama là Tổng thống Hoa Kỳ thứ ba liên tiếp thăm Việt Nam, sau các chuyến thăm năm 2000 của Tổng thống Bill Clinton và năm 2006 của Tổng thống George W. Bush.

Nguyên Văn
Nguồn: ictnews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.