Chuyên mục
Bkav: 'Bphone mạnh như PC, mỏng 7,5 mm'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bkav: 'Bphone mạnh như PC, mỏng 7,5 mm'

Thứ ba 26/05/2015 14:58 GMT + 7
Tại sự kiện ra mắt Bphone, Bkav so sánh smartphone của mình với di động Apple và cho rằng, sản phẩm của họ tốt hơn về thông số.

Ảnh thực tế Bphone. Smartphone này chạy trên hệ điều hành BOS (phát triển dựa trên Android), được thiết kế để tiết kiệm 30% số thao tác thông thường, cho trải nghiệm lạ, nhanh và tiện hơn trước. Ảnh: Hoàng Hà.

Bphone trang bị công nghệ TransferJet cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp trăm lần so với NFC. Giữa hai chiếc Bphone đặt gần nhau, một bộ phim HD dung lượng 1 GB sẽ được truyền qua chỉ trong 30 giây. Ảnh: Thành Duy.

BKAV tuyên bố Bphone có sức mạnh ngang ngửa một chiếc máy tính. Trên sân khấu, chiếc điện thoại này trình diễn khả năng chơi game Asphalt 8 ở mức đồ họa cao nhất. Máy chạy mượt và nhanh. Ảnh: Lê Hiếu.

Như những thông tin đồn đoán trước đó, Bphone được trang bị chip xử lý âm thanh cao cấp, hỗ trợ phát nhạc Hi-Res (lossless) 192 KHz/24 bit, cho chất lượng âm tốt hơn nhiều lần so với đĩa CD.

Lãnh đạo cấp cao của BKAV bắt đầu nói về màn hình của Bphone. iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy S6 Edge được đặt lên bàn cân. "S6 Edge có điểm màu lệch hơn so với Bphone và iPhone 6 Plus". Ông Thắng nhận định kết quả này cho thấy màn hình của Bphone tốt nhất.

Ông Thắng trình diễn những khả năng của camera trên Bphone như lấy nét theo chủ thể đang chuyển động, quay video slowmotion 120 khung hình/ giây. Ông cho biết mặt kính bao phủ cụm camera làm từ sapphire.



"Đây là smartphone cao cấp hiếm hoi không có camera lồi", ông Thắng cho biết. Bên cạnh đó, camera chính của Bphone cũng có khẩu độ f/2.0, dùng cảm biến Omivision. Máy ảnh trước của Bphone có độ phân giải 5 MP, chụp selfie góc rộng lên đến 88 độ.

Camera của Bphone có khả năng chụp trước lấy nét sau. Đây là một trong 2 smartphone đầu tiên trên thế giới có tính năng tracking auto focus, bên cạnh Samsung Galaxy S6

Đại diện BKAV so sánh cấu hình của Bphone và iPhone 6 Plus. Dựa trên các thông số, siêu phẩm từ Apple tỏ ra lép vế trước Bphone.

Đại diện Bkav so sánh cấu hình của Bphone với iPhone 6 Plus. Ảnh: Lê Hiếu.

Bphone sở hữu pin 3.000 mAh, trang bị công nghệ sạc nhanh 2.0

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch mảng phần cứng của BKAV lên sân khấu. Ông bắt đầu nói về cấu hình của sản phẩm. Bphone dùng chip Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, camera chính 13 MP, màn hình 5 inch Full HD của Sharp.


Đẹp, tinh xảo, mạnh mẽ là tiêu chí đầu tiên. "iPhone, Galaxy có nhiều chi tiết thừa. Bphone được thiết kế tối giản, mạnh mẽ, cá tính hiện đại. BKAV gọi đây là smartphone kiểu dáng phẳng đầu tiên trên thế giới", Ông Quảng nhấn mạnh.

Ông Quảng cho rằng Bphone là một trong những smartphone đẹp nhất nhì thế giới. Dự án được khởi động cách đây hơn 4 năm và tên miền Bphone được đăng ký vào ngày 7/9/2010.

Đúng 10 giờ, sự kiện bắt đầu. Ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc BKAV lên sân khấu chào các khách mời. "Tôi vô cùng vinh hạnh giới thiệu đến quý vị siêu phẩm hàng đầu thế giới Bphone",
ông Quảng tuyên bố.


Hình ảnh đầu tiên của Bphone lộ diện trên sâu khấu. Ảnh: Lê Hiếu.

10h, sự kiện ra mắt Bphone vẫn chưa bắt đầu. Khách mời đã lấp kín chỗ trống bên trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ảnh từ phòng bảo mật. Ảnh: Hoàng Hà.

Sau phần họp báo chính thức, khách mời sẽ tham gia trải nghiệm sản phẩm tại một phòng riêng. Ảnh: Hoàng Hà.

Hình ảnh bên trong sân khấu, trước giờ ra mắt Bphone. Ảnh: Lê Hiếu.

Những phát ngôn của Bkav về chiếc smartphone của mình là khởi nguồn để sản phẩm được chú ý.

Đây là sự kiện ra mắt sản phẩm di động lớn nhất trong nhiều năm qua tại Việt Nam. Ngoài phóng viên công nghệ, đối tác, Bkav còn gửi nhiều thư mời đến các tín đồ công nghệ. Ảnh: Lê Hiếu.

Anh Trần Mạnh Hiệp, admin diễn đàn Tinh tế đến dự sự kiện. Anh Hiệp là một trong những người ủng hộ Bphone và tin tưởng nó có thể thành công. " Tôi chờ đợi một chiếc smartphone made in Vietnam", anh nói. Ảnh: Hoàng Phan.

Lần đầu tiên gia nhập làng mobile, Bkav được kỳ vọng lớn với Bphone. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức của hãng. Họ phải chứng minh điều này, bắt đầu từ sự kiện ra mắt.

Tại khu vực hội trường, Bkav cho trưng bày chiếc Bphone bản mẫu. Model này được đặt trong
lồng kính, che chắn cẩn thận các chi tiết. Ảnh: Lê Hiếu.

9h17: Dự kiến, khách mời bắt đầu làm thủ tục lúc 9h nhưng do nhiều người đến sớm, số
lượng đông, hãng cho check in từ lúc 8h30. Ảnh: Lê Hiếu.

Bphone xuất hiện đầu tiên tại CES 2015. Khi đó, nó vẫn là bản thử nghiệm được bọc ốp. Model này nhanh chóng gây tranh cãi bởi phát ngôn: "Đẹp nhất thế giới" từ Bkav.

8h30, khách tham dự sự kiện xếp hàng trước khi vào khu vực diễn ra buổi ra mắt Bphone.
Dự kiến có 2.000 người gồm khách mời, đối tác và truyền thông tham gia chương trình này.
Ảnh: Hoàng Phan.

Màn ra mắt Bphone là sự kiện được giới công nghệ trong nước chờ đón. Smartphone Bkav không phải là model thương hiệu Việt đầu tiên, nhưng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi những luồng thông tin gây ồn ào, thậm chí tranh cãi.

Nhiều nhà bán lẻ cho rằng, cơ hội kiếm tiền từ Bphone khá ít ỏi nếu Bkav bán máy giá trên 10 triệu. Trong khi đó, số đông người dùng bày tỏ sự ủng hộ smartphone Việt Nam nếu chất lượng tương xứng với giá bán.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Bkav đã tăng số lượng khách mời từ 1.500 lên 2.000, đồng thời đặt mua màn hình kích thước 10 x 18 m để phục vụ máy chiếu công suất lớn. Một vài nguồn đã rò rỉ thông tin ban đầu về chiếc điện thoại này, tuy nhiên cấu hình và mức giá cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.


Duy Tín - Thành Duy
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.