Chuyên mục
Bill Gates, Jack Ma và Mark Zuckerberg 'rủ nhau' đầu tư vào năng lượng sạch
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bill Gates, Jack Ma và Mark Zuckerberg 'rủ nhau' đầu tư vào năng lượng sạch

Thứ hai 30/11/2015 09:12 GMT + 7
Nhà sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates vừa tuyên bố kế hoạch đầu tư mới vào ngành năng lượng sạch.

Tỷ phú Bill Gates phát biểu trực tuyến thành lập quỹ Breakthrough Energy Coalition

Ông Bill Gates và nhiều nhà tài trợ khác đã tuyên bố thành lập quỹ Breakthrough Energy Coalition tại hội nghị về thay đổi khí hậu ở Paris, trong đó có sự góp mặt của Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Pháp Francois Hollande.

Theo dự kiến, quỹ này sẽ được tài trợ bởi nhiều nhà tài trợ tư nhân cũng như chính phủ, các tỷ phú, quỹ đầu tư hay thậm chí giám đốc điều hành của các công ty công nghệ cao.

“Những công nghệ năng lượng tái tạo hiện nay, như năng lượng gió hay mặt trời, đã tiến bộ rất nhiều và có thể hỗ trợ thế giới hướng tới một tương lai với nguồn năng lượng không các bon. Tuy nhiên, trước những thách thức lớn như hiện nay, chúng ra cần phải tìm ra những lựa chọn khác nữa và điều này đòi hỏi phương pháp tiếp cận mới (với nguồn năng lượng sạch)”, tỷ phú Bill Gates nói.

Trong số những nhà tài trợ cho quỹ trên có giám đốc điều hành Jack Ma của Alibaba, CEO Mark Zuckerberg của Facebook, giám đốc Meg Whitman của HP và tỷ phú Richard Branson của tập đoàn Virgin.

Tại buổi hội thảo về biến đổi môi trường, chính phủ của nhiều nước cũng đã cam kết tăng gấp đôi tài trợ cho việc phát triển nguồn năng lượng không các-bon trong vòng 5 năm tới.

Theo tỷ phú Bill Gates, các công ty tư nhân sẽ là những doanh nghiệp tạo nên các bước đột phá về công nghiệp năng lượng, nhưng những tiến bộ này chỉ đạt được dựa trên những nghiên cứu mà chỉ có chính phủ mới có thể tài trợ.

Số liệu của chính phủ Mỹ cho thấy nước này mới chi khoảng 5 tỷ USD cho nghiên cứu phát triển năng lượng, thấp hơn rất nhiều so với kinh phí 31 tỷ USD cho y tế và 70 tỷ USD cho nghiên cứu quốc phòng.

Quỹ mới thành lập của tỷ phú Bill Gates hiện vẫn chưa đưa ra mục tiêu hoạt động cụ thể nào, nhưng rõ ràng nguồn vốn hàng tỷ USD do nhà sáng lập Microsoft tạo ra sẽ hứa hẹn đầu tư quy mô lớn vào ngành năng lượng sạch trên thế giới.

Theo dự kiến, quỹ Breakthrough Energy Coalition sẽ mở rộng đầu tư vào 5 lĩnh vực chính là sản xuất và lưu trữ điện năng, truyền tài năng lượng, điện công nghiệp, nông nghiệp và các dự án tăng cường hiệu quả hệ thống năng lượng.

Tỷ phú Bill Gates cho biết mục tiêu của quỹ đầu tư này là thúc đẩy phát triển công nghệ năng lượng sạch trước tình trạng nhiệt độ toàn cầu đang nóng lên hiện nay.

Ngoài ra, ông Bill Gates cũng cho rằng việc giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu truyền thống trên toàn cầu cũng có ích cho nền kinh tế.

“Việc phát triển năng lượng sạch sẽ giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo và trở nên tự chủ hơn. Đồng thời, động thái này cúng sẽ ổn định giá năng lượng, qua đó tác động tích cực đến kinh tế toàn cầu trước tình trạng con người ngày càng phụ thuộc vào năng lượng trong cuộc sống hàng ngày”, tỷ phú Bill Gates nói.

Hoàng Nam
Theo Trí Thức Trẻ/CNN Money
Nguồn: cafebiz.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.