Chuyên mục
35.000 người Hàn Quốc bị lộ thông tin sau vụ hack Facebook vừa qua
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

35.000 người Hàn Quốc bị lộ thông tin sau vụ hack Facebook vừa qua

Thứ ba 16/10/2018 07:33 GMT + 7
Cơ quan quản lý truyền thông Hàn Quốc lên tiếng cảnh báo sẽ có hành động pháp lý nếu Facebook bị phát hiện có hành vi vi phạm các quy định của luật pháp nước này.


Cơ quan truyền thông Hàn Quốc hôm 14/10 cho biết, khoảng 35.000 tài khoản Facebook của người Hàn Quốc đã bị xâm phạm trong vụ việc mạng xã hội này bị tin tặc tấn công vừa qua. Phía Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục điều tra vấn đề và có hành động khi cần thiết.

Theo ủy ban Phát thanh, truyền hình và truyền thông Hàn Quốc (KCC), mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thông báo cho ban điều hành biết rằng, ước tính có 34.891 tài khoản đã bị xâm nhập vào trong thời điểm từ 14-25/9, phơi bày các thông tin nhạy cảm như tên, địa chỉ email, số điện thoại và thông tin khác hiển thị trên hồ sơ Facebook của người dùng.

KCC cho biết họ đã yêu cầu Facebook thông báo ngay lập tức cho người dùng bị ảnh hưởng về việc rò rỉ thông tin nói trên và hướng dẫn họ các bước cần thiết để bảo vệ dữ liệu cá nhân.

“KCC sẽ tiếp tục điều tra để xác định chính xác số lượng người dùng Facebook Hàn Quốc bị ảnh hưởng, động cơ của cuộc tấn công và các biện pháp khắc phục hậu quả. Chúng tôi sẽ có hành động pháp lý nếu Facebook bị phát hiện vi phạm luật pháp”, cơ quan này nhấn mạnh.

Trước đó Facebook đã thừa nhận về vụ tấn công cách đây hai tuần đã làm ảnh hưởng đến gần 50 triệu tài khoản. Ban lãnh đạo mạng xã hội này cuối tuần trước đã đính chính lại rằng số người bị ảnh hưởng thực tế chỉ là 30 triệu người, tuy nhiên mối quan tâm của người dùng về quyền riêng tư và bảo mật trên Facebook tiếp tục quan ngại một cách sâu sắc. 

Quốc Vinh
Nguồn: nguoiduatin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.