Chuyên mục
Triệu phú 10x tự mua nhà từ năm 7 tuổi
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Triệu phú 10x tự mua nhà từ năm 7 tuổi

Thứ ba 19/09/2017 16:13 GMT + 7
Nhờ khả năng nghệ thuật thiên bẩm, cậu bé này đã trở thành một hiện tượng trong làng hội họa thế giới.

Kieron Williamson – năm nay tròn 13 tuổi là một hoạ sĩ nhí nổi tiếng ở Anh Quốc. Năm 2008, Kieron được tiếp xúc với nghề hội hoạ lần đầu tiên và tỏ ra vô cùng thích thú. Sau đó, Kieron đã xin bố mẹ mua bộ dụng cụ vẽ tranh để được thoả mãn sở thích.

Hoạ sĩ nhí Kieron Williamson.

Thấy con trai đam mê hội hoạ, bố mẹ đã cho cậu bé học một lớp mỹ thuật khi lên 6 tuổi. Nhưng sau 9 buổi học vẽ tranh màu nước và 3 buổi học vẽ tranh sơn dầu, Kieron đã từ bỏ việc học. Lớp học khô khan và nội dung dạy không chính xác khiến cậu bé cảm thấy mất hứng. Kieron muốn tìm một nghệ thuật gia thực thụ để theo học bài bản hơn.

May mắn thay, bố mẹ Kieron không những không phản đối mà còn tìm đủ mọi cách để giúp con trai. Họ liên hệ với các phòng tranh để trưng bày tranh của Kieron ở đó. Giám đốc phòng tranh sau khi xem các tác phẩm của Kieron liền nhận ra cậu bé này chính là một thiên tài. Ông lập tức liên hệ với Brian Ryder – một nghệ sĩ trong vùng tới dạy vẽ tranh cho Kieron. Vậy là từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2009, Kieron bắt đầu theo học lớp vẽ tranh màu nước buổi tối của Brian.

Bức tranh trị giá 45.000 bảng Anh của Kieron.

Sau khi kết thúc khoá học, Kieron đã cho trưng bày 19 tác phẩm hội hoạ của mình. Bất ngờ thay, các nhà sưu tầm tới từ hàng chục quốc gia khác nhau đều yêu thích nhưng tác phẩm đó, giới truyền thông cũng kéo đến đông nghịt để đưa tin. Tháng 11 năm 2009, Kieron tổ chức triển lãm tranh lần 2 và bán được toàn bộ tranh chỉ trong vỏn vẹn 14 phút. Liên tiếp nhiều buổi triển lãm sau đó cũng đạt thành công ngoài mong đợi, giá tranh cũng tăng liên tục.

Kieron và bố mẹ.

Thu nhập của Kieron hiện tại là 600.000 bảng Anh, cậu sở hữu nguồn khách hàng dồi dào tới từ 35 quốc gia khác nhau và có tới 1.800 email liên hệ đặt tranh. Bức tranh đắt nhất của cậu bé có giá lên tới 45.000 bảng Anh. Năm 2011, Kieron khi đó mới lên 7 đã tự mua được căn nhà đầu tiên, đồng thời xây dựng một studio hội hoạ.


Các tác phẩm khác của Kieron.

Tuy nổi tiếng và giàu có nhưng Kieron vẫn có những sở thích giống các bạn đồng trang lứa như đá bóng, bơi lội, chơi game, xem phim hoạt hình. Cậu bé cũng vẫn đi học hàng ngày và đạt thành tích tốt. Sau giờ học, Kieron mới bắt đầu công việc vẽ tranh. Cậu bé thường chỉ mất 1 tiếng để hoàn thành 1 bức tranh, còn với những bức tranh phức tạp hơn, cậu bé sẽ mất 3 tuần để có được một sản phẩm hoàn chỉnh.

Hương Nguyễn (Theo kuaizhan.com)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.