Chuyên mục
Nữ công dân Nga mỉa mai khi bị cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nữ công dân Nga mỉa mai khi bị cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ

Thứ ba 23/10/2018 02:30 GMT + 7
Yelena Khusyaynova, nữ công dân Nga bị Mỹ cáo buộc can thiệp cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ nói bà tự hào khi một kế toán đơn thuần của Nga có thể quyết định ai trở thành Tổng thống Mỹ.

"Tôi là Elena Khusyaynova, kế toán của một trang web mới của Nga có tên Federalnoye Agentstvo Novostey" (Cơ quan Thông tấn Liên bang, FAN)", bà Khusyaynova nói bằng tiếng Nga trong video được đăng tải trên trang tin tức tiếng Nga Daily Storm khi bình luận về cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa kỳ năm 2018 của Bộ Tư pháp Mỹ. 

Theo Khusyaynova, bà là một phụ nữ Nga đơn thuần biết tính toán, biết cách nuôi dạy con cái nhưng khẳng định mình không biết tiếng Anh.

Yelena Khusyaynova, nữ công dân Nga bị Mỹ cáo buộc can thiệp bầu cử. (Ảnh: Usareally)

Nữ công dân Nga 44 tuổi nói thêm rằng bà bị sốc khi một kế toán đơn thuần như bà lại có thể làm thay đổi kết qủa một cuộc bầu cử ở Mỹ. 

"Nhưng sau đó tôi lại thấy tràn đầy tự hào khi nhận ra rằng, hóa ra một kế toán Nga đơn thuần có thể chọn ra Tổng thống Mỹ nếu như cô ấy muốn", Khusyaynova cho hay. 

Bình luận thêm về các buộc chống lại mình, bà Khusyaynova kêu gọi công dân trên toàn thế giới cùng nhau "giúp người Mỹ lựa chọn các hành động, chính sách một cách nhân đạo, điều sẽ dẫn tới một hành tinh hòa bình và tử tế". 

Hôm 19/10, Mỹ buộc tội công dân Nga Khusyaynova, sống ở St. Petersburg tham gia vào cuộc "chiến tranh thông tin" chống lại Mỹ, bao gồm cả việc can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa kỳ vào tháng 11 tới.

Bản cáo trạng cho biết bà Khusyaynova là giám đốc tài chính của dự án xây dựng tòa tháp chọc trời trung tâm Lakhta tại St. Petersburg đã tham gia phân bổ kinh phí cho các nỗ lực gây ảnh hưởng và can thiệp bầu cử Mỹ. 

"Công dân Nga Elena Alekseevna Khusyaynova bị cáo buộc âm mưu cùng những người khác tham gia vào chiến dịch của Nga nhằm can thiệp vào nền dân chủ Mỹ", Trợ lý Tổng chưởng lý về an ninh quốc gia tại Bộ Tư pháp Mỹ John Demers cho hay. 

Theo các công tố viên, từ năm 2014, bà Khusyaynova đã cung cấp các khoản phí cho các hoạt động "gieo rắc sự ngờ vực với các ứng viên nghị sỹ Mỹ và khuấy động chia rẽ trong các cuộc bầu cử tại Mỹ" cũng như  chi 114 triệu USD từ tháng 6 cho nỗ lực dùng mạng xã hội và các phương tiện khác để triển khai "cuộc chiến thông tin chống lại Mỹ". 

Cụ thể, bà Khusyaynova được cho là có vai trò trong việc tạo ra hàng triệu các dòng trạng thái trên Facebook, Twitter, Instagram và nhiều nền tảng khác để khuấy động sự thù địch giữa các nhóm trong xã hội nhằm nâng cao cơ hội thắng cử của đảng Cộng hòa của Tổng thống Trump.

SONG HY
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.