Chuyên mục
Những khoảnh khắc tại Pakistan của người đàn ông Mông từ Mèo Vạc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những khoảnh khắc tại Pakistan của người đàn ông Mông từ Mèo Vạc

Thứ hai 31/03/2014 16:42 GMT + 7
Cảnh sát ở thị trấn Athmuqam, Pakistan đã quay, chụp các tư thế của một người đàn ông tên Wu Ta Puma với mong muốn cộng đồng truyền thông giúp nhận dạng và xác minh nhân thân để người này sớm đoàn tụ với gia đình.

Xin giới thiệu một số hình ảnh cận cảnh về Wu Ta Puma trên đất Pakistan:


Đây là thông báo của cảnh sát thị trấn Athmuqam về Wu Ta Puma và mong muốn được sự giúp sức của cộng đồng truyền thông hỗ trợ thêm thông tin về người đàn ông lạ này. 


Trong clip, cảnh sát cho biết Wu Ta Puma đang ở khu nhà tạm ở khuôn viên phía sau trụ sở đồn cảnh sát.


Trong ảnh Wu Ta Puma đang bỏ mũ để có thể cho giới truyền thông nhìn rõ mặt hơn.


Cảnh sát Athmuqam cho biết, Wu Ta Puma khi đi lạc và được đưa tới trụ sở của họ đã nói tiếng địa phương khiến họ không thể nào hiểu được ngoài việc phiên âm được tên của anh là Wu Ta Puma.


Wu Ta Puma cùng cảnh sát ở Athmuqam. Sự xuất hiện của anh cũng khiến dân cư ở đây hiếu kỳ kéo tới xem.


Sau khi bỏ mũ để quay chụp rõ, Wu Ta Puma cũng được quay chụp với tư thế đội mũ.


Kèm theo những hình ảnh này, giới truyền thông ở Athmuqam đã ghi lại đoạn video có lời nói của Wu Ta Puma với mong muốn có ai đó hiểu được ngôn ngữ này để có thể giúp anh sớm đoàn tụ với gia đình.


Được biết, khi bị đưa tới đồn cảnh sát vào tháng 10.2013, phải mất 10-12 ngày Wu Ta Puma mới bắt đầu nói bằng tiếng địa phương. Đây là hình ảnh phóng viên ảnh tự do Amiruddin Mughal (phía trái), cộng tác viên của Reuters và EPA tại Neelum và cũng là một biên tập viên của Đài truyền hình địa phương Saama TV, đã đến đưa tin về Wu Ta Puma.


Sau đó, vào khoảng tháng 12.2013, phóng viên Amiruddin Mughal đã đăng bức ảnh chụp cùng Wu Ta Puma lên trang mạng cá nhân với mong muốn cộng đồng mạng truyền tay nhau bức ảnh này để có thể cảnh sát có thêm thông tin nhằm giúp Wu Ta Puma sớm về với gia đình. 


Theo báo Thanh Niên ngày 31.3.2014, ông Mukhtar Qureshi cũng đã viết thư, thông tin đến Đại sứ quán Việt Nam tại Islamabad về câu chuyện của Wu Ta Puma. Báo Thanh Niên cho biết thêm rằng Wu Ta Puma tên thật là Vừ Già Pó, một người đàn ông ở Mèo Vạc, Hà Giang được cho là bị mất tích cách đây 2 năm. Chính anh đã lưu lạc hơn 5.800 km qua Himalaya đến tận bang Azad Kashmir của Pakistan.

Ảnh: Na Sơn/Thanh Niên
Văn Biên (theo Dawn, Dailymotion, Thanh Niên, Facebook)
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.