Chuyên mục
Nhà hàng sử dụng đồ ăn thừa tại Thụy Điển
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà hàng sử dụng đồ ăn thừa tại Thụy Điển

Thứ hai 24/09/2018 17:58 GMT + 7
Những thực phẩm thừa nằm trong diện bị vứt bỏ tại các siêu thị đã được chế biến lại thành món ăn rất ngon tại 1 nhà hàng ở thành phố Malmo, miền Nam Thụy Điển.


Các món ăn tại nhà hàng Spill sử dụng những nguyên liệu tới từ các món ăn thừa, nằm trong diện bị vứt bỏ tại các siêu thị địa phương. Theo đồng sáng lập của nhà hàng này – ông Erik Andersson, cách xử lý vấn đề lãng phí thức ăn của nhà hàng đã được các thực khách ủng hộ.

Theo Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO), hằng năm có khoảng 1,3 tỷ tấn thực phẩm bị lãng phí trên thế giới. Tại châu Âu và Bắc Mỹ, tỷ lệ lãng phí thực phẩm dao động từ 95-115kg cho mỗi người hằng năm.

Do vậy, những mô hình như nhà hàng tận dụng thực phẩm bị lãng phí đang trở thành xu thế mới ở châu Âu. Tại thủ đô Stockholm, một nhà hàng khác mới mở có tên ReTaste cũng đang hướng đến việc chế biến lại những thực phẩm thừa tại các siêu thị. Tại Anh, một dự án xây dựng hệ thống nhà hàng sử dụng các thực phẩm thừa mang tên Real Food Junk Project cũng đang được triển khai. Còn tại Hà Lan, sáng kiến Instock đang nhận được sự hỗ trợ của các siêu thị và nhà hàng địa phương ở Amsterdam hay Ultrech.
Nguồn: vnews.gov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.