Chuyên mục
Nguyện cầu cho bé gái có tim ngoài lồng ngực chờ phẫu thuật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nguyện cầu cho bé gái có tim ngoài lồng ngực chờ phẫu thuật

Thứ tư 20/09/2017 14:49 GMT + 7
Quả tim của cô bé 8 tuổi người Nga này chỉ được một lớp da mỏng bảo vệ. "Khi mặc đồ, con lót đồ mềm để quả tim không bị đau. Con đi, chạy, nhảy. Đáng lẽ con không được chạy nhưng con thích chạy".

Virsaviya 'khoe' quả tim ngoài lồng ngực của mình - Ảnh: YOUCARING.COM.

Cô bé Virsaviya Borun, sinh ra tại Nga và mắc chứng bệnh hiếm, mất phần lớn xương sườn, cơ bụng cũng như cơ hoành. Chính vì vậy, quả tim của cô bé nằm 'lộ thiên' bên ngoài lồng ngực và chỉ được một lớp da mỏng manh bảo vệ.

Theo báo Straits Times, mẹ của Virsaviya kể rằng các bác sĩ đã nói cô "hãy chuẩn bị tinh thần cho tình trạng xấu nhất" lúc sinh con bởi đã phát hiện dị tật của bé. 

Mẹ của Virsaviya chia sẻ: "Thật không dễ chút nào cho Virsaviya sống với quả tim bên ngoài như vậy bởi nó quá mỏng manh. Con bé có thể chết chỉ vì té ngã".

Dù sống với dị tật như vậy nhưng Virsaviya rất yêu đời. Trong một đoạn clip trên YouTube, Virsaviya khiến mọi người kinh ngạc với khả năng 'làm trò' với quả tim của mình. Virsaviya cũng thường xuyên được mẹ đăng hình lên Instagram, hình mới nhất là hai mẹ con mặc đồ tắm.

Virsaviya 'chơi đùa' với quả tim của mình - Nguồn: YOUTUBE.

Virsaviya kể chuyện tự nhiên mà khiến người nghe phải rơi lệ: "Đây là quả tim của con. Con là người duy nhất có nó. Khi mặc đồ, con lót đồ mềm để quả tim không bị đau. Con đi, chạy, nhảy. Đáng lẽ con không được chạy nhưng con thích chạy".

Hiện nay Virsaviya đang cùng mẹ ở Florida với hi vọng được phẫu thuật để đưa quả tim trở lại vị trí bình thường. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo rằng huyết áp của Virsaviya quá cao.

Câu chuyện của Virsaviya lần đầu được biết là vào năm 2015. Trong thời gian qua, mẹ của Virsaviya mở một quỹ quyên góp để giải phẫu cho cô bé và nhận được khoảng 71.000 USD.

Đ.K.L.
Nguồn: tuoitre.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.