Chuyên mục
Ngư dân Philippines giấu viên ngọc trai khổng lồ 34kg suốt 10 năm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngư dân Philippines giấu viên ngọc trai khổng lồ 34kg suốt 10 năm

Thứ tư 24/08/2016 05:09 GMT + 7
Một ngư dân Philippines đã tìm thấy một viên ngọc trai khổng lồ và giấu nó dưới giường suốt 10 năm liền để làm bùa may mắn.

Viên ngọc trai nặng 34kg, trị giá khoảng 100 triệu USD và có thể là viên ngọc trai lớn nhất trên thế giới từng được tìm thấy.

Hiện chưa rõ danh tính của ngư dân may mắn này. Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, viên ngọc trai 34kg được tìm thấy ở ngoài khơi bờ biển của đảo Palawan, Philippines. 


Viên ngọc trai khổng lồ 34kg do ngư dân Philippines tìm thấy. (ảnh: SWNS.com).

Một đám cháy bất ngờ xảy ra vào đầu năm nay đã buộc ngư dân này phải vội vã mang theo những gì giá trị nhất và chạy ra khỏi nhà. Lúc ấy, viên ngọc trai khổng lồ mới lộ diện.

Người này đã giao viên ngọc trai cho chính quyền thành phố Puerto Princesca, nơi ông sinh sống. Giới chức thành phố Puerto Princesca đã xác nhận rằng viên ngọc trai 34kg được tìm thấy trong một con trai lớn bất thường.

Được biết, viên ngọc trai lớn nhất thế giới hiện nay đang được công nhận là viên Pearl of Allah; nặng 6,4kg; trị giá 35 triệu USD và cũng được tìm thấy ngoài khơi đảo Palawan, Philippines, vào năm 1934. 

Một cán bộ ngành du lịch của Philippines, Alieen Cynthia Amurao cho biết, cách đây 10 năm, mỏ neo của một ngư dân bị kẹt. Khi ông lặn xuống thì phát hiện thấy mỏ neo bị vướng vào một con trai khổng lồ. Ông đã mang con trai về nhà và phát hiện ra viên ngọc bên trong. 

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ VIÊN NGỌC TRAI KHỔNG LỒ

Chiều dài: 66,04 cm

Chiều rộng: 30,48 cm

Nặng: 34kg

Trị giá: 100 triệu USD  

“Ông ấy không biết giá trị thực của viên ngọc trai và giấu viên ngọc ở nhà đơn giản như một lá bùa may mắn của mình”, giới chức Alieen Cynthia Amurao nói.

Hiện chính quyền thành phố Puerto Princesca đang chờ đợi sự xác nhận của Viện Gemologist và các nhà giám định ngọc trai trên thế giới.

Giới chức Puerto Princesca cho biết thêm, viên ngọc sẽ được giữ lại ở Philippines với mong muốn sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch đến thành phố./.

Phương Chi (Theo Daily Mail)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.