Chuyên mục
Nấm trứng khổng lồ bí ẩn xuất hiện tại Nga
BÌNH LUẬN
o nuoc nga thien nhien ban tang nhieu thu lam ban a
Thiên nhiên ban tặng cho nước nga nhiều nhiều thứ....

Nấm trứng khổng lồ bí ẩn xuất hiện tại Nga

Thứ sáu 12/09/2014 19:25 GMT + 7
Người dân tại Nga đã phát hiện một cây nấm trứng khổng lồ với khối lượng lên tới 10 kg. Một nhà nghiên cứu nói rằng nó là loại "nấm ma".

Nấm "ma" có trọng lượng lên tới 10 kg. Ảnh: EPA

Một người trồng nấm ở nước Cộng hòa Bashkortostan thuộc Liên bang Nga phát hiện cây nấm trứng khổng lồ với trọng lượng lên tới 10 kg, Itar Tass đưa tin.

“Tôi chưa từng nghe nói về loại nấm lớn đến như vậy tại Bashkortostan dù tôi biết người ta phát hiện một cây nấm 30 kg ở một khu vực khác”, Svetlana Kuchervoa - nhà nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học tại thành phố Ufa thuộc Cộng hòa Bashkortostan - cho biết.

Theo bà Kuchervoa, đây là một loại nấm "ma" vì không ai biết hình dạng của nó ra sao lúc nó xuất hiện và biến mất. Chúng thường xuất hiện từ tháng 8 tới cuối tháng 10 ở vùng bìa rừng, đồng cỏ và thảo nguyên.

"Khi còn nhỏ, thịt của loại nấm này có màu trắng, dày và đặc. Đây là loại nấm mà con người có thể ăn", bà Kuchervoa cho hay, đồng thời khuyến cáo nếu thịt của chúng chuyển màu vàng hoặc nâu thì chúng đã thối và con người không nên sử dụng.

Hải Anh
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.