Chuyên mục
Một đội bóng Thụy Điển thoát chết nhờ đổi chuyến bay vào phút chót
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một đội bóng Thụy Điển thoát chết nhờ đổi chuyến bay vào phút chót

Thứ tư 25/03/2015 11:17 GMT + 7
Quyết định đổi chuyến, không đi trên chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings, một đội bóng Thụy Điển đã may mắn thoát chết.

Đội bóng Dalkurd FF của thành phố Borlange (Thụy Điển) cho biết toàn bộ 29 cầu thủ và nhân viên của đội bóng dự kiến sẽ lên chuyến bay U9525 của Germanwings vào sáng 24/3 để đến Düsseldorf. Thế nhưng, nếu bay chuyến bay này, họ sẽ tốn rất nhiều thời gian để về nhà, vì thế họ quyết định đổi và chia làm 3 nhóm: 1 nhóm bay tới thành phố Munchen và 2 nhóm khác bay qua thành phố Zurich trên 3 chuyến bay xuất phát cùng thời điểm với chiếc máy bay Airbus A320 bị rơi ở Pháp.

Khi cả đội bóng Dalkurd FF đáp xuống sân bay, họ bàng hoàng phát hiện ra chiếc máy bay dự định bay đã bị rơi ở Pháp, 144 hành khách từng check in cùng họ vài giờ trước đó đã chết.

Đội bóng Dalkurd FF (Thụy Điển) đã may mắn thoát chết vì đổi chuyến bay vào phút cuối.

Adil Kizil, huấn luyện viên của Dalkurd FF, nói với Aftonbladet: "4 chuyến bay của hãng Lufthansa cùng rời Tây Ban Nha đến Đức và cầu thủ của chúng tôi ở trên 3 chuyến bay còn lại đều an toàn. Chúng tôi đã rất may mắn vì lẽ ra chúng tôi đã ở trên chiếc máy bay rơi. Thật không thể tin được"

Ông Kizil thông tin thêm hiện tại các cầu thủ vẫn đang bị sốc, họ nghĩ đến gia đình của các nạn nhân. “Cách đây vài giờ chúng tôi còn làm thủ tục cùng họ. Vì lên chuyến bay của cùng 1 hãng nên chúng tôi còn ra máy bay cùng 1 cửa”, huấn luyện viên của Dalkurd FF nói.

Marta Carceller, một phụ nữ đang mang thai, đã thoát chết vì các nhân viên từ chối để cô lên máy bay với lý do cô đã mang thai quá lớn, không đảm bảo an toàn khi bay. Tuy nhiên, chồng cô, Josep Sabat Casellas, đã có mặt trên chuyến bay này và thiệt mạng cùng với 143 hành khách khác, tờ Mirror đưa tin.

Người đàn ông tên Manuel Blasco đặt vé tới Đức vào hôm 23/3 và muốn đổi vé sang ngày 24/3, trên máy bay Airbus A320 rơi ở Pháp nhưng vợ ông đã ngăn ông lại. “Tôi tỉnh dậy và bị cảm lạnh. Tôi muốn dời chuyến bay sang ngày hôm sau. Tuy nhiên, nhân viên của hãng Lufthansa nói rằng nếu muốn đổi chuyến tôi sẽ phải tốn một khoản chi phí lớn, vợ tôi đã ngăn tôi lại nên tôi đã bay chuyến bay trước đó”, ông Blasco kể.

Lê Minh (Theo Dailymail)

Nạn nhân vụ máy bay rơi tại Pháp: Lòng tốt dẫn đến bi kịch

Một nạn nhân trong chuyến bay Germanwings 4U9525 đáng lẽ đã không lên máy bay vì quên hộ chiếu, nhưng lòng tốt của gia đình chủ nhà nơi cô ở nhờ đã cướp đi cuộc đời thiếu nữ 16 tuổi.

Nạn nhân giấu tên là nữ sinh Đức 16 tuổi, cô là thành viên của tập thể lớp có mặt trên chuyến bay định mệnh, đáng lẽ cô đã nhỡ chuyến bay này, nhưng mọi bi kịch bắt nguồn từ gia đình chủ nhà homestay đầy tốt bụng.

Trước khi chuyến bay cất cánh, nữ sinh này đã ra ga tàu hỏa để đi đến sân bay, nhưng cô không nhớ rằng mình bỏ quên toàn bộ giấy tờ ở nhà.
 
Sau khi biết tin, gia đình chủ nhà tốt bụng đã đem giấy tờ đến cho cô bé và đưa cô ra sân bay bằng xe riêng để có thể lên máy bay đúng giờ, và cô đã có mặt trên chuyến bay nghiệt ngã để đi tới điểm cuối cuộc đời mình không lâu sau đó.

Rất nhiều ngọn nến được đặt tại trường Joseph Koenig Gynasium để tưởng nhớ những nạn nhân của vụ tai nạn.

Thảm kịch xảy ra khi không một ai có thể lường trước được, và chắc chắn một điều, cũng không ai có thể trách cứ lòng tốt của những người chủ nhà nơi cô bé sinh sống.

Trong 150 nạn nhân của chuyến bay 4U9525, 12 học sinh cùng 2 giáo viên đang trên đường trở về Đức sau khi hoàn thành khóa học trao đổi kéo dài 1 tuần ở Tây Ban Nha. Tất cả các em đều đang ở độ tuổi 15 đến 16.

Vụ tai nạn này đã gây chấn động thị trấn nhỏ Haltern am See, Đức, nơi các em đang theo học tại trường trung học Joseph Koenig Gynasium, bạn bè và giáo viên trong trường đã đặt nến và vòng hoa tưởng niệm 16 học sinh và 2 giáo viên trên chuyến bay định mệnh.

Hiện tại, gia đình các em học sinh trên chuyến  bay vẫn đang có hy vọng vì chính phủ các nước vẫn chưa xác nhận con số thương vong cụ thể.

Hoàng Ân (Nguồn: Mirror)
Nguồn: Trí thức trẻ
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.