Chuyên mục
Máy bay rụng cửa kính, phi công bị hút nửa người ra ngoài
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Máy bay rụng cửa kính, phi công bị hút nửa người ra ngoài

Thứ ba 15/05/2018 09:59 GMT + 7
Một chuyến bay của hãng hàng không Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi kính chắn gió buồng lái bị thổi bay, khiến phi công suýt bị hút ra ngoài ở độ cao 9.700m.

Ảnh minh họa: Reuters

Theo RT, chuyến bay mang số hiệu 3U8633 của hãng hàng không Tứ Xuyên cất cánh lúc 6h26’ thứ Hai (14/5) với 119 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Tuy nhiên, khi đang ở độ cao 9.700m, kính chắn gió bên phải buồng lái bất ngờ nứt vỡ và bị thổi bay.

Sự cố khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Thành Đô lúc 7h42’. Các phi công và thành viên phi hành đoàn bị thương nhẹ.

Theo cơ trưởng Liu Chuanjian, khi phi cơ đang hoạt động bình thường thì “cửa sổ bất ngờ nứt và có một tiếng nổ lớn”.

"Tôi nhìn sang bên cạnh và thấy cơ phó đã bị hút nửa người ra ngoài cửa sổ. May mắn là lúc đó anh ấy vẫn cài dây an toàn.”

Trong khi cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn, thì đại diện hãng hàng không Tứ Xuyên cho biết chiếc máy bay đã gặp phải lỗi kĩ thuật.

Trước khi hạ cánh khẩn cấp, chuyến bay đang trên đường đến thành phố Lhasa của Tây Tạng.

Kính chắn gió của buồng lái bị thổi bay. Ảnh: Twitter

Buồng lái nhìn từ bên trong. Ảnh: Twitter

Buồng lái hư hỏng nặng nề. Ảnh: Twitter

Hình ảnh từ mạng xã hội cho thấy hành lý trong khoang hành khách rơi lả tả trên sàn sau sự cố hi hữu. Các hành khách đều đeo mặt nạ dưỡng khí và lộ rõ vẻ hoảng loạn.

“Mọi thứ trong buồng lái đều bay lơ lửng. Hầu hết các thiết bị đều trục trặc. Tôi không thể nghe thấy tiếng radio. Máy bay rung lắc đến mức tôi không thể đọc được các chỉ số trên đồng hồ”, cơ trưởng Liu nói.

Vụ tai nạn xảy ra chưa đầy 1 tháng sau khi một nữ hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines tử vong do bị hút nửa người ra khỏi cửa sổ.

Minh Hạnh - Theo RT
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.