Chuyên mục
Lý giải việc ông Putin không lọt top 100 người ảnh hưởng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lý giải việc ông Putin không lọt top 100 người ảnh hưởng

Chủ nhật 22/04/2018 15:40 GMT + 7
Tạp chí Time của Mỹ công bố danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng hàng đầu thế giới năm 2018 không có Putin.

Tạp chí Time của Mỹ mới công bố danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng hàng đầu thế giới năm 2018 và có khác biệt so với những năm trước.

Theo đó, danh sách năm nay chú trọng tới những người có ảnh hưởng trong thời điểm hiện tại thay vì ảnh hưởng được tích lũy trong một thời gian dài.


Tổng thống Putin không có mặt trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng của Times

Trong số 100 người có ảnh hưởng nhất của năm 2018 có tới 45 người dưới 40 tuổi, đây là một con số kỷ lục.

Đáng chú ý, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin lại không có tên trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng của Times.

Đặc biệt khi tình hình Trung Đông với sự đối đầu của phe liên minh Nga - Mỹ đang là sự kiện gây chú ý toàn thế giới. Sự tham gia của quân đội Nga vào tình hình ở Syria đã góp phần mạnh mẽ cho cuộc chiến chống khủng bố tại quốc gia Trung Đông này. Và đất nước này đang đứng trước cơ hội có hòa bình.

Bên cạnh đó, quyết định tấn công bằng tên lửa của Mỹ và đồng minh Anh, Pháp vào đất nước Syria vốn đang được Nga ủng hộ đã khiến tình hình ở đây trở nên "nóng" hơn bao giờ hết, đặc biệt là mở rộng khả năng đối đầu giữa hai phe của liên minh Nga- Mỹ.

Trong khi đó, Nga cũng bị coi là "nạn nhân" của một phong trào tẩy chay ở châu Âu khi hàng loạt quốc gia phương Tây hưởng ứng việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga liên quan tới cáo buộc đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái ở Anh. Cho đến nay, cuộc điều tra cũng chưa kết thúc.

Thay vào đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thái tử Arabia Saudi Mohammed bin Salman, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Pháp  Emmanuel Macron, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi  là những nhân vật chính trị lọt vào danh sách 100 nhân vật trong năm nay của Times.


Tổng thống Trump có mặt trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng trên thế giới.

Công tố viên đặc biệt trong vụ điều tra sự can gián của Nga với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump - ông Robert Mueller cũng có tên trong danh sách này.

Ngoài ra, Giám đốc điều hành CEO của Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX - Elon Musk cũng được vinh danh trong danh sách của Tạp chí Times.

Sơn Dương
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.