Chuyên mục
Kinh hoàng: Vô số thi thể người nhập cư nằm la liệt trên bãi biển
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kinh hoàng: Vô số thi thể người nhập cư nằm la liệt trên bãi biển

Thứ tư 27/08/2014 14:01 GMT + 7
Nhiều thi thể của những người nhập cư châu Phi đã bị sóng đánh vào bãi biển cách thủ đô Tripoli 30 dặm về phía Đông.

Những thi thể trên nằm trong số 200 nạn nhân của một vụ chìm tàu cách bờ biển Libya khoảng 1 dặm, khi họ đang cố gắng đến châu Âu.

Nhiều thi thể người nhập cư bị sóng đánh vào bờ biển

Hàng trăm nạn nhân này đã bị nhét lên một con tàu nhỏ chạy ngang qua Libya để đến Italia. Trên thuyền chất đầy những người nhập cư là đàn ông, phụ nữ, trẻ em đã chìm vào cuối tuần qua.

Abdel-Latif Ibrahim, người phát ngôn của Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya cho biết: “Cách bờ biển vài dặm chúng tôi phát hiện phần còn lại của chiếc thuyền gỗ chở 200 người nhập cư. Chúng tôi đã cứu được 16 người, kéo lên được 15 thi thể nhưng cuộc tìm kiếm 170 người mất tích vẫn còn đang tiếp tục”.

Các nhân viên cứu hộ đang kéo thi thể của những người nhập cư trái phép lên bờ

Những nạn nhân xấu số này hầu hết là người Somali, người Eritrea và một số đến từ các quốc gia châu Phi khác, trong đó có một đứa bé chỉ mới 18 tháng tuổi.

Trước đó, các tàu Italia cũng vừa tìm thấy 18 thi thể và cứu sống 73 người nhập cư trái phép. Khi một chiếc thuyền nhỏ bằng cao su chở họ bị chìm ngoài khơi đảo Lampudusa (Nam Italia).

Những thành viên của lực lượng Bảo vệ bờ biển Libya đang kéo một thi thể lên thuyền

Đây cũng là thời điểm mà nhiều người nhập cư châu Phi mạo hiểm mạng sống, chen chút trên những con thuyền nhỏ để tìm đến châu Âu nhằm chạy trốn bạo loạn, bất ổn trong nước.

Một thi thể của người nhập cư

Người nhập cưu thường chọn Italia là điểm đến vì đây là nơi gần và thuận tiện nhất.

M.A (TT&VH)
Nguồn: news.ringring.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.