Chuyên mục
Khủng hoảng Hy Lạp biến trăng mật thành ác mộng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khủng hoảng Hy Lạp biến trăng mật thành ác mộng

Thứ sáu 03/07/2015 13:08 GMT + 7
Chuyến trăng mật ở TP New York – Mỹ của một cặp vợ chồng Hy Lạp mới cưới nhanh chóng trở thành ác mộng khi tất cả thẻ tín dụng và ghi nợ của họ không được chấp nhận.

Anh Konstantinos Patronis và vợ Valasia Limnioti đã lên kế hoạch cho tuần trăng mật từ lâu. Cả hai đã lên đường đến Mỹ sau hôn lễ hôm 6-6 ở TP Volos, Hy Lạp. Cô Limnioti cho biết đây là chuyến đi “mơ ước trong cuộc đời của họ”, dự kiến kéo dài 3 tuần ở TP Los Angeles và vùng Caribe.

Tuần trăng mật “mơ ước” của anh Konstantinos Patronis và vợ Valasia Limnioti tan vỡ. Ảnh: AP
 
Cả hai đã tiết kiệm tiền trong một năm, mua trước vé máy bay cũng như đặt phòng khách sạn và số tiền còn lại đủ cho các sinh hoạt giải trí của cả hai trong chuyến đi. Trước khi lên đường, 2 ngân hàng ở Hy Lạp đã cấp cho họ 1 thẻ tín dụng và và 1 thẻ ghi nợ để thuận tiện cho việc chi trả ở Mỹ.

Mọi thứ đều tốt đẹp cho đến khi cả hai đến TP New York. Tại đây, họ không thể dùng thẻ trả khoản phụ thu 45 USD của khách sạn đã đặt trước đó. Vài ngày sau, cả hai xài hết tiền mặt và không thể rút được đồng nào từ thẻ.

Cô Limnioti nói rằng: “Chúng tôi đã đói và khóc trong 2 ngày. Tôi cảm thấy như mình là người vô gia cư ở New York”. Cặp đôi này quyết định không ăn một vài bữa trước khi chi những đồng tiền cuối cùng cho bữa tối tại nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's.

Anh Konstantinos Patronis và vợ Valasia Limnioti phải nhờ đến trợ giúp từ nhà thờ. Ảnh: AP
 
Đến ngày 30-6, quá tuyệt vọng, cả hai đã đến nhà thờ Hy Lạp Orthodox Archdiocese ở New York và được hỗ trợ số tiền 350 USD để cầm cự trước khi đáp máy bay về nhà ở Hy Lạp hôm 3-7. Vợ chồng anh Patronis cho biết sẽ trả lại số tiền trên nhưng nhà thờ nói rằng đó như một món quà cho cả hai.

Cô Limnioti, 36 tuổi, hiện đã thất nghiệp sau khi công ty làm ăn thất bại. Người chồng 39 tuổi đang là một kỹ sư trực thăng của quân đội Hy Lạp. Trong khi đó, các ngân hàng Hy Lạp đã đóng cửa được 4 ngày khiến sự bất mãn của người dân ngày một tăng lên.

Xuân Mai (Theo News.com.au)
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.