Chuyên mục
Hy hữu: Máy bay chở khách va phải máy bay không người lái trên trời cao
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hy hữu: Máy bay chở khách va phải máy bay không người lái trên trời cao

Thứ tư 18/10/2017 08:48 GMT + 7
Một sự cố hy hữu vừa xảy ra đối với máy bay thương mại khi nó đang ở trên không trung.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada, ông Marc Garneau vừa cho biết, một sự cố hy hữu vừa xảy ra đối với máy bay thương mại khi nó đang trên không phận quốc gia này. Theo đó, một chiếc máy bay chở khách đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jean Lesage (thành phố Québec, Canada) đã va chạm với một thiết bị bay không người lái (drone).

Một máy bay thương mại đã va chạm với máy bay không người lái.

"Vào ngày 12/10/2017, một chiếc máy bay của hãng hàng không Skyjet Airlines đã va phải một thiết bị bay không người lái khi đang bay đến sân bay quốc tế Jean Lesage ở thành phố Québec. Đây là lần đầu tiên một chiếc máy bay không người lái va chạm với máy bay thương mại ở Canada, và tôi thật sự chỉ bớt căng thẳng khi biết chiếc máy bay chở khách chỉ bị thiệt hại nhẹ và đã hạ cánh an toàn", ông Marc Garneau nói.

Được biết, chiếc máy bay thương mại nói trên chở 8 hành khách và đang trên không phận Canada ở khoảng cách khoảng 450m so với mặt đất. Các nhà chức trách đang làm việc với hãng hàng không và sân bay để theo dõi tình hình, đồng thời phối hợp với Ban An toàn giao thông của Canada để điều tra vụ việc.

"Tôi muốn nhắc nhở những người sử dụng máy bay không người lái rằng, việc nó gây nguy hiểm cho sự an toàn của một chiếc máy bay thương mại là cực kỳ nguy hiểm và là một hành vi phạm tội nghiêm trọng. Bất cứ ai vi phạm các quy định về an toàn bay đều có thể bị phạt 25.000 USD hoặc vào tù", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada nhấn mạnh.

Theo ông Marc Garneau, chiếc máy bay đã may mắn khi hạ cánh an toàn. Nếu thiết bị bay không người lái trong vụ việc va chạm với buồng lái hoặc động cơ thì nó có thể gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng, thậm chí là thảm khốc. Tại Canada, tất cả các sân bay đều cấm thiết bị bay không người lái hoạt động và quy định các thiết bị này phải tránh xa sân bay ít nhất 5,5km.

Ngọc Phạm (Theo PetaPixel)
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.