Chuyên mục
Đột nhập thiên đường súng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đột nhập thiên đường súng "lậu" lớn nhất thế giới

Thứ sáu 27/04/2018 17:50 GMT + 7
Nghe có vẻ khó tin nhưng ở Afghanistan luôn tồn tại các chợ súng hoạt động công khai và quy mô, khách hàng có thể mua bất cứ khẩu súng nào mà họ muốn miễn là có tiền và không cần tới bất cứ loại giấy tờ pháp lý nào.
    

Khu vực giáp ranh giữa biên giới Afghanistan và Pakistan được xem là thiên đường súng "lậu" lớn nhất ở Trung Đông, ở đây bày bán tất cả các loại súng với tất cả các đời, từ súng ngắn cho tới cả súng máy với mức giá không thể nào rẻ hơn. Nguồn ảnh: BBC.

Nếu như ở Mỹ, khách hàng có thể dễ dàng mua súng ở trong siêu thị và cần có giấy phép sử dụng súng thì ở Afghanistan, thì họ chỉ cần bước ra chợ và lựa cho mình một khẩu súng thật ưng ý mà không cần bất cứ loại giấy phép hay thậm chí là cả thẻ căn cước cũng không cần. Nguồn ảnh: Pinterest.

Các loại vũ khí từ cổ chí kim đến hiện đại đều có thể được tìm thấy ở đây. Chưa kể tới những khẩu súng được làm thủ công hoàn toàn với họa tiết sắc sảo và cực kỳ tinh vi. Nguồn ảnh: Drajz.

 
Những ngôi làng gia công và sửa chữa vũ khí như Darra ở Afghanistan trong thời gian gần đây đang ngày càng giàu lên trông thấy nhờ món hàng đặc biệt này. Nguồn ảnh: Defence.


Những khẩu súng phổ biến và có giá cả phải chăng nhất là loại súng trường tấn công AK-47. Loại vũ khí này xuất hiện hàng loạt ở Afghanistan từ trước khi người Liên Xô đặt chân vào vùng đất này. Nguồn ảnh: Reuters.


Sau cuộc chiên tranh Liên Xô - Afghanistan, những kho vũ khí khổng lồ của Liên Xô bị bỏ lại tại đây có khả năng cung cấp đủ vũ khí cho toàn bộ người dân ở đất nước này. Đây cũng là lý do tại sao súng trường tấn công AK-47 lại rất phổ biến và có giá cực kỳ rẻ. Nguồn ảnh: Anjz.

Theo phóng viên BBC, một khẩu AK-47 tùy vào độ mới, sẽ có giá chỉ từ 20 USD cho tới 80 USD, kèm theo đó là đạn và các loại thiết bị phụ trợ khác được bán rất rộng rãi. Điều khiến AK-47 được ưa chuộng tại quốc gia này không chỉ vì giá của nó quá rẻ mà còn vì nó quá bền và phù hợp với môi trường cát bụi ở Trung Đông. Nguồn ảnh: BBC.


Trong khi đó, các loại súng được làm thủ công sẽ có giá đắt hơn và có thể tùy biến từ hình dáng cho tới tính năng của súng phụ thuộc vào khả năng chịu chi và hầu bao của người muốn mua. Nguồn ảnh: Pinterest.

 
Phần lớn các khẩu súng được làm bằng tay đều có khả năng sử dụng như các khẩu súng thông thường, tuy nhiên lại không bền và dễ bị hỏng hóc, kẹt đạn. Nguồn ảnh: BBC.


Vũ khí Mỹ cũng bắt đầu xuất hiện ở đất nước này cùng sự có mặt của người Mỹ. Tuy nhiên loại vũ khí này lại không được ưa chuộng nhiều do nó quá đắt đỏ và rất dễ hỏng hóc. Thêm vào đó, những khẩu súng Mỹ thường rất dễ bị truy vết nếu như người mua sử dụng nó vào các hành vi bất hợp pháp. Nguồn ảnh: AP.

Theo Tuấn Anh (Kiến Thức)
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.