Chuyên mục
Đang bay, phi công đi ngủ, bỏ mặc 305 hành khách
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đang bay, phi công đi ngủ, bỏ mặc 305 hành khách

Thứ hai 08/05/2017 17:39 GMT + 7
Hãng hàng không quốc gia Pakistan vừa đình chỉ một phi công dày dặn kinh nghiệm sau khi người này cho một phi công tập sự lái máy bay để đi ngủ.

Theo DailyMail, một cuộc điều tra đã được tiến hành để tìm hiểu tại sao viên phi công này lại để phi công tập sự chịu trách nhiệm trong một chuyến bay dài.


Ảnh: Daily Mail

Máy bay lúc đó chở 305 hành khách và đang trong hành trình từ Islamabad tới London (Anh).

Theo báo chí Pakistan, phi công Amir Akhtar Hashmi đã bị một hành khách bắt gặp ngủ ở hạng thương gia suốt 2 tiếng rưỡi. Hành khách này đã khiếu nại với tiếp viên trưởng rồi sau đó chụp ảnh, đăng trên mạng.

Theo báo cáo của một tiếp viên, "việc cơ trưởng ngủ trên một chiếc ghế hạng thượng gia khiến các hành khách phàn nàn họ cảm thấy không an toàn". 

Ban đầu, hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) còn ngần ngừ trong việc phạt phi công Amir, song sau đó phải tiến hành một cuộc điều tra do sức ép từ cấp trên, báo Dawn đưa tin.

Phi công Amir từng là cựu chủ tịch Hiệp hội các phi công của hàng không Pakistan (PALPA), một tổ chức rất có ảnh hưởng. Người này trên từng có hành động đe dọa tính mạng của các hành khách như vậy vài lần, do không nghỉ ngơi đầy đủ trước chuyến bay.

Việc nghỉ ngơi giữa chuyến bay chỉ được phép khi có hai phi công chuyên trách, có nghĩa là một người nghỉ và một người lái.

Hoài Linh
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.