Chuyên mục
Đài Nga lên tiếng về thông tin MH370 ở Afghanistan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đài Nga lên tiếng về thông tin MH370 ở Afghanistan

Thứ tư 09/04/2014 12:44 GMT + 7
Thông tin MH370 ở Afghanistan đã gây ra sự bán tín bán nghi. Dường như chưa thể loại bỏ hoàn toàn khả năng Taliban đã can thiệp.

Chiếc máy bay với một bên cánh hư hỏng đậu trên một con đường ở Kandahar (Afghanistan), một nguồn tin giấu tên trong ngành tình báo nói cho tờ báo Nga MK.ru. Họ đã chỉ ra rằng phiên bản này được tình báo một số nước coi là khả dĩ và được báo chí nước ngoài phản ánh đậm nét.

Phi công Malaysia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích (ảnh: vesti.ru)

Theo nguồn tin bên trong, vụ không tặc do một tên khủng bố Pakistan thực hiện nhằm bắt cóc 20 chuyên gia người châu Á, hiện được giữ bên trong một boong-ke ở biên giới Afghanistan-Pakistan. Số hành khách còn lại ở Afghanistan, sống trong các nhóm 7 người bên trong các lều nhỏ.

Nguồn tin miêu tả vị trí của máy bay, và cho biết thêm: chiếc máy bay đã hạ cánh một cách khó khăn ở vùng này.

Vẫn chưa rõ bọn khủng bố nghĩ gì trong đầu, khi mà theo một trong các giả thuyết, lý do của vụ không tặc là tạo hy vọng cho thành công trong đàm phán với Bắc Kinh hoặc Washington.

Nhiều người đón nhận thông tin này với thái độ nghi ngờ, một số thì bác bỏ hoàn toàn khả năng tấn công khủng bố, cả trên mạng xã hội và các diễn đàn thảo luận khác. Họ cho rằng bí ẩn mà đội tìm kiếm quốc tế cố gắng giải mã trong một tháng qua đã bị chính trị hóa một cách thái quá.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, người ta có thể thấy chiếc phi cơ với một bên cánh vỡ trên hình ảnh do vệ tinh ghi lại (xem dưới đây), nhưng phóng viên của MK thật không may đã không phát hiện thấy chiếc máy bay này trong ảnh.

(Ảnh: Google Map)

Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia đã biến mất vào không trung vào hôm 8/3 với 239 người trên khoang.

Các cuộc tìm kiếm diện rộng sử dụng các thiết bị tối tân đã bước sang tuần thứ 5.

Thật thú vị, kịch bản về khả năng lực lượng Taliban bắt giữ chiếc máy bay xuất hiện trên truyền thông quốc tế chỉ một tuần sau vụ việc nhưng hầu như chẳng được ai để ý đến. Giả thuyết này xoay quanh thực tế là các khu vực do Taliban kiểm soát nằm phía trong một trong hai hành lang hàng không; chiếc phi cơ chở khách về lý thuyết có thể đã bay trong đó sau khi biến mất khỏi màn hình radar mặt đất./.

Trung Hiếu/VOV online
(Theo VOR)
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.