Chuyên mục
Cộng đồng mạng Ả Rập Xê Út xôn xao vì
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cộng đồng mạng Ả Rập Xê Út xôn xao vì "robot có nhiều quyền hơn phụ nữ"

Chủ nhật 29/10/2017 03:25 GMT + 7
Việc các giới chức Ả Rập Xê Út đã công bố cấp quốc tịch cho robot Sophia đã gây tranh cãi trong cư dân mạng trên trang xã hội ở nước này.

"Tôi muốn cám ơn Ả Rập Xê Út", Robot Sophia nói. - Ảnh: BBC Arabi.

Nhiều người Ả Rập Xê Út đăng tweet với hastag “Yêu cầu bỏ quyền giám hộ Sophia" và tức giận sau khi robot này trở thành robot đầu tiên trên thế giới được cấp quốc tịch và hộ chiếu Ả Rập Xê Út.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, cư dân mạng Ả Rập Xê Út  nhấn mạnh rằng Sophia có quốc tịch Ả Rập Xê Út, trong khi đó phụ nữ Saudi kết hôn với người nước ngoài đã bị từ chối quyền công dân.

Nhiều phụ nữ Ả Rập Xê Út bình luận rằng, Sophia có nhiều quyền hơn phụ nữ, trong khi phụ nữ phải vận động vì quyền của bản thân họ. Đặc biệt là dù đã mang quốc tịch Ả Rập Xê út và có giới tính nữ, robot Sophia lại không mặc Abaya - áo choàng màu đen dài, và mang hijab - khăn choàng che kín đầu. Trong khi theo luật, tất cả công dân nữ đều phải che kín cơ thể bằng abaya và hijab.

Tài khoản @anne_imakumbili viết:” Người phụ nữ duy nhất ở Ả Rập Xê Út có đầy đủ quyền…Một con robot….Một người nước ngoài”

Nickname Sharah cho biết: “Trong vòng hai ngày, họ cấp cho robot quyền công dân và hộ chiếu….Robot được đối xử tốt hơn 1 cô gái ở đất nước họ”

Tài khoản @aziz_almushrref chia sẻ: “Sophia còn được đối xử tốt hơn cả nam giới chúng tôi”.

Ả Rập Xê Út cũng là quốc gia cuối cùng trên thế giới cho phép phụ nữ đươc quyền lái ô tô vào tháng 9 vừa qua.



Một số tweets khác có quan điểm tích cực hơn với việc Sophia được cấp quốc tịch. Một số ca sĩ đã đăng tweet với hastag “Robot quốc tịch Ả Rập Xê Út làm sáng tỏ những nỗ lực của chính phủ trong đầu từ vào lĩnh vực khoa học và công nghệ”

Cố vấn pháp luật Ahmed Bin Naki bình luận rằng: "Robot mang quốc tịch của Ả Rập Xê Út" là một thông điệp thông minh từ người ra quyết định quốc tịch Ả Rập”.

Nhà văn Salman al Dosari viết, "cái mới là quá lớn để tưởng tượng... hoặc mong đợi nó ... Không vấn đề gì cả ... Tương lai của chúng tôi sẽ tốt hơn so với hiện tại rất nhiều".

Ánh Dương (Theo Paltweets, BBC Arabi, Masreiat, Ahbaralaan)
Nguồn: doisongphapluat.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.