Chuyên mục
Cô gái trẻ bất ngờ liệt toàn thân sau giấc ngủ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cô gái trẻ bất ngờ liệt toàn thân sau giấc ngủ

Thứ bảy 05/01/2019 16:18 GMT + 7
Một gia đình sống ở bang Virginia - Mỹ đang tìm cách đưa con gái về nước sau khi cô gái trẻ bỗng dưng mắc một căn bệnh tự miễn hiếm gặp, khiến cô bị liệt toàn thân ở Thái Lan.

Theo trang web quyên góp GoFundMe, Caroline Bradner, cử nhân 22 tuổi của trường ĐH Mississippi, bị chẩn đoán mắc hội chứng Guillain-Barre (GBS) ngay trước Giáng sinh năm ngoái. Khi đó, cô gái trẻ đang ở Thái Lan dạy tiếng Anh với mong muốn "tạo ra một thay đổi trên thế giới".

Cô Pierce Bradner, chị gái của Caroline, cho biết sức khỏe của em gái "đang tiến triển tốt nhưng vẫn bị liệt" từ cổ trở xuống và cần một thời gian dài để hồi phục. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết hầu hết những người bị GBS đều có thể khỏi bệnh hoàn toàn dù những triệu chứng có thể kéo dài nhiều tuần. 

Căn bệnh rối loạn hiếm gặp này khiến hệ miễn dịch tấn công các dây thần kinh. Theo ước tính của CDC, mỗi năm có 3.000 đến 6.000 người mắc bệnh GBS nhưng những ca tử vong rất hiếm.

Được biết, vào ngày 22-12-2018, Caroline thức dậy trong căn hộ Thái Lan và phát hiện bản thân không thể di chuyển. Một người bạn đã đưa cô đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu và kết luận cô gái trẻ mắc bệnh GBS.


Caroline Bradner, cô gái bất ngờ mắc bệnh hiếm gặp ở Thái Lan. Ảnh: SCMP

Mẹ của Bradner nhanh chóng đến Thái Lan gặp con gái nhưng việc đưa cô về nhà là một điều hết sức khó khăn. 

Công ty bảo hiểm đã từ chối chi trả phí vận chuyển đưa Caroline về Mỹ. Vì vậy, gia đình Bradner phải tạo ra một trang kêu gọi quyên góp trên GoFundMe để kiếm tiền chi trả viện phí ở Thái Lan, chi phí đưa Caroline về điều trị ở Mỹ.

Chỉ trong vòng 2 ngày, họ được quyên góp đủ số tiền 70.000 USD. Đến nay, con số này đã lên tới 76.000 USD. Gia đình Bradner chưa bao giờ nghĩ rằng họ sẽ nhận được sự giúp đỡ lớn như vậy. Vào ngày quyên góp thứ 2, công ty bảo hiểm thông báo với gia đình Bradner rằng họ sẽ chi trả số tiền đưa Caroline về Mỹ. 


Caroline và các y tá ở bệnh viện tại Thái Lan. Ảnh: SCMP

Trong khi đó, số tiền ủng hộ sẽ được dùng để chăm sóc Caroline đến khi cô có thể rời khỏi Thái Lan và hồi phục tại Mỹ. Gia đình Bradner hứa hẹn sẽ quyên góp số tiền còn lại cho Tổ chức Quốc tế về Hội chứng Guillain-Barre.

Được biết, gia đình cô gái trẻ có kế hoạch đưa Caroline về nước trong vài tuần sắp tới. "Con bé đang khỏe lên từng ngày. Đây đã là một tiến triển rất lớn so với một tuần trước" - ông James, cha của Caroline, vui mừng nói.

Bảo Hạnh (Theo SCMP)
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.