Chuyên mục
Chữa
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chữa "bệnh đồng tính" bằng cách chích điện tại Trung Quốc

Thứ tư 11/11/2015 04:06 GMT + 7
Một số bệnh viện tại Thiên Tân, Hoa Sơn vẫn coi đồng tính là một căn bệnh tâm thần và có thể chữa được bằng phương pháp kích điện.

Mặc cho sự thừa nhận hôn nhân đồng tính của nước Mỹ, hoặc kết quả từ các tổ chức khoa học trên thế giới, những nhà bảo vệ nhân quyền, rằng đồng tính là một hiện tượng bình thường của con người, không phải là bệnh, một số nơi trên lãnh thổ tỉnh Thiên Tân, Hoa Sơn vẫn ngang nhiên mở các dịch vụ "chữa bệnh đồng tính". Đáng nói là, các bệnh viện này sử dụng phương pháp giật điện rất phản khoa học và có thể gây tổn thương suốt đời cho người được "điều trị".


Clip quay lén cảnh đột nhập vào bệnh viện "chữa bệnh đồng tính".

Từ 15 năm trước Trung Quốc đã không còn coi đồng tính là một loại bệnh tâm lý để có thể sử dụng các phương pháp trị liệu. Thế nhưng tổ chức Datelines đã vạch trần được một sự thật đáng báo động, rằng trong hơn 1 thập kỷ nay, vẫn còn rất nhiều bệnh viện tư ngang nhiên đưa dịch vụ "chữa đồng tính" bằng cách giật điện vào vị trí gần bộ phận sinh dục của "bệnh nhân".

Tổ chức này đã cử John Shen, một tình nguyện viên giả vờ tới Bệnh viện tâm thần Thiên Tân để chữa trị bệnh đồng tính. Tại đây anh này được bác sĩ kê đơn uống thuốc và gợi ý sử dụng phương pháp sốc điện. Theo bác sĩ, lý do khiến anh này có rung động tình cảm đối với người đồng giới là do "rối loạn phản xạ có điều kiện" và phương pháp sốc điện sẽ khiến anh ta cảm thấy sợ hãi khi ham muốn yêu đương đồng tính. Sau đó John được dẫn vào buồng có cô bác sĩ ngồi sẵn tại đó. Cô này lấy một que kích điện đặt vào khu vực gần chỗ kín của John và tiến hành giật điện.

Tình nguyện viên giả làm bệnh nhân tới chữa đồng tính.

Dùng điện giật để... chữa đồng tính.

Một bệnh nhân khác tới bệnh viện Hoa Sơn cũng đã bí mật ghi lại quá trình chẩn đoán và điều trị "bệnh đồng tính". Anh này được bác sĩ khuyên rằng mỗi khi cảm thấy có ham muốn với người đồng giới, anh nên tắm nước lạnh hoặc đi bộ để thúc đẩy hóc-môn nam tăng cao, chống lại sự đồng tính và cũng gợi ý phương pháp kích điện. Bác sĩ dán các điện cực lên đầu của anh này và "cân bằng lại hệ thống thần kinh" làm người bệnh "bị đồng tính". Được biết, mỗi buổi điều trị này tốn khoảng 800USD (khoảng hơn 16 triệu VND).

Văn phòng của tổ chức ủng hộ cộng đồng LGBT bị đe dọa.

Mặc dù đây là những phương thức điều trị vô căn cứ và gây nguy hiểm đến người bệnh, các cơ sở chữa bệnh vẫn ngang nhiên tồn tại. Khi các nhà báo quốc tế, các hoạt động viên của tổ chức LGBT địa phương can thiệp với hi vọng đóng cửa những trung tâm này, họ đã bị cảnh sát đe dọa sẽ tống giam nếu như cố tình chống lại quá trình "điều trị đồng tính".

Lương Hồng Phúc
Nguồn: kenh14.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.