Chuyên mục
Cha mẹ một nạn nhân vụ MH17 tin con gái vẫn còn sống
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cha mẹ một nạn nhân vụ MH17 tin con gái vẫn còn sống

Thứ sáu 25/07/2014 15:50 GMT + 7
Cha của Fatima tin rằng, con gái ông có thể bị bắn ra ngoài khi máy bay phát nổ, dây an toàn gắn chặt cô vào ghế đã giúp cô thoát nạn.

Cha mẹ của một nạn nhân người Australia trên chuyến bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines gặp nạn ở miền Đông Ukraine đến nay vẫn tin rằng con gái của họ còn sống và đã quyết định đến Ukraine để tìm con.

 
Một mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia bị rơi ở miền Đông Ukraine (Ảnh: AFP)

Theo AFP, Fatima – con gái của cặp vợ chồng Jerzy và Angela Dyczynski đã có mặt trên chuyến bay MH17 khi cô đang một mình trên đường trở về nhà thăm cha mẹ ở Perth, Australia.

Cha của Fatima, một bác sĩ nói với các phóng viên ở sân bay Schiphol của Amsterdam hôm 24/7: “Chúng tôi nghĩ rằng con gái bé nhỏ của chúng tôi vẫn còn sống và vì vậy hôm nay chúng tôi bay đến Donetsk để tìm con mình”.

Gia đình Dyczynskis vẫn tin rằng, Fatima, cô con gái Fatima của họ bằng cách nào đó vẫn còn sống sót sau khi thảm họa xảy ra với chiếc máy bay chở 298 người từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. Theo cha của Fatima, con gái ông, người vốn là một nhà khoa học không gian 25 tuổi có thể đã bị bắn ra ngoài khi máy bay phát nổ, dây an toàn gắn chặt cô vào ghế và vì thế có khả năng Fatima đã thoát nạn.

Ông Jerzy nói: “Chúng tôi đã đặt lịch bay tới Donetsk và sẽ tới khu vực rơi máy bay để tìm con bé. Tôi và vợ đều tin rằng con gái mình vẫn còn sống”.

Ông Jerzy đặt câu hỏi với phóng viên: “Các anh có nghe nói đến bài báo mà CNN thông tin về việc những người thân gọi điện cho hành khách trên chuyến bay MH17 và đã có người lạ bắt máy? Vì vậy mà chúng tôi quyết định đi tìm con gái”.

Hai vợ chồng nhà Dyczynskis đã cung cấp mẫu ADN cho các nhà điều tra Hà Lan nhưng vẫn quyết định tới khu vực miền Đông Ukraine bất chấp những cảnh báo an toàn. Ông Jerzy nói: “Không, chúng tôi không phải lo lắng, các bạn cũng không nên lo lắng, chúng tôi sẽ an toàn”.

Ông Jerzy nói thêm: “Không ai nói về những người sống sót và phải có một lý do nào đó để chứng minh cho kết luận như vậy. Có một số bằng chứng cho thấy vẫn có người sống sót và đó là lý do tại sao chúng tôi lại đến Ukraine”.

Theo thông kê, trong số các nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 có 28 người mang quốc tịch Australia và 9 người khác có giấy phép cư trú ở nước này./.


Hùng Cường
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.