Chuyên mục
Cậu bé “Thần đồng” nước Việt trở thành Tổng biên tập ở tuổi 13
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cậu bé “Thần đồng” nước Việt trở thành Tổng biên tập ở tuổi 13

Thứ bảy 26/07/2014 17:20 GMT + 7
Cậu bé Đỗ Nhật Nam đã chính thức trở thành Tổng biên tập của một tờ báo tại Đông Nam Á.

Cái tên Đỗ Nhật Nam vốn không còn xa lạ với những thành tích đáng ngưỡng mộ. Lần này, cậu bé “Thần đồng” tiếp tục lập nên thành tích gây “choáng” khi trở thành Tổng biên tập một tờ báo tuổi teen của Đông Nam Á.

Trong “status”, mẹ cậu bé thể hiện niềm vui mừng, tự hào và tình yêu trìu mến dành cho cậu con trai giỏi giang và kể thêm câu chuyện nhỏ khi Nhật Nam ứng tuyển vào vị trí này. Chị cho hay, thành quả trên có được sau nhiều thời gian nỗ lực apply và vượt qua kì phỏng vấn.


Rất nhiều bạn bè, người thân đã vào chia sẻ niềm vui cùng mẹ và bé Đỗ Nhật Nam. Nhiều comment thể hiện sự ngưỡng mộ và ước mong cậu bé sẽ tiếp tục đem trí tuệ của mình làm nên nhiều thay đổi tích cực cho xã hội, cộng đồng.

Thành viên Hải Đoàn chia sẻ: “Chúc mừng bé Nam với nhiệm vụ mới, chắc chắn Nam sẽ làm thật xuất sắc vai trò sứ giả hòa bình và tình yêu thương, dù em có làm việc gì chăng nữa!”

Một bạn khác cũng đồng quan điểm: “Chúc mừng em bé. Cố gắng đưa tờ báo thành một tờ đại diện cho hòa bình và tình yêu thương Nam nhé”.


 
Sinh năm 2001, Đỗ Nhật Nam được biết đến với danh hiệu “thần đồng”, là “dịch giả” nổi tiếng nhỏ tuổi nhất của Việt Nam đến thời điểm hiện tại. “Bố mẹ đã cưa đổ tớ” là cuốn sách mới nhất của cậu bé tài năng này. Nhật Nam được giới chuyên môn đánh giá là cậu bé có trí tưởng tượng phong phú và tư duy của một người được hưởng sự đào tạo của nước ngoài. Với sự trưởng thành trước tuổi và những gì làm được, Nhật Nam còn được gọi với biệt danh “Ông cụ non”.

Nguyên văn đoạn status của mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam:

"Sau nhiều thời gian nỗ lực apply và vượt qua kì phỏng vấn, hôm qua, em đã chính thức được tham gia một tờ báo của Đông Nam Á dành cho tuổi teen, với chức danh Tổng biên tập. Aizza, mẹ chúc mừng em nhé, baby!

Trong phần phỏng vấn, người phỏng vấn có hỏi về việc tại sao em lại dùng nick name ấy, sao không chọn tên của một nhân vật khác học rất giỏi trong cùng bộ phim ấy. Nhưng em đã trả lời, nhân vật em chọn để lấy tên tuy không học giỏi bằng nhưng cậu ấy luôn yêu thương mọi người và được mọi người yêu quý. Vì thế, em thích cậu ấy hơn. Người phỏng vấn đã rất thích câu trả lời. Và mẹ, mẹ cũng thích!

Thế giới đang có quá nhiều biến động. Mẹ thậm chí không dám mở tin tức để đọc. Ám ảnh về việc những con gấu bông rời tay các bạn nhỏ trên độ cao hàng nghìn mét rơi chết lặng trên cánh đồng hoa hướng dương làm mẹ mất ngủ. Em cũng buồn so và luôn hỏi mẹ, bằng cách nào để mình có thể truyền tải thông điệp về hòa bình, về sự yêu thương đến với mọi người.

Em à, câu trả lời phỏng vấn của em đã mang thông điệp của tâm hồn em. Em hãy gửi nó đến mọi người bằng nụ cười của em, bằng những suy nghĩ tích cực, bằng cách viết sáng trong, bằng trái tim ấm áp.

Một cá nhân không thể thay đổi cả thế giới nhưng nhiều tình yêu thương từ mỗi con người sẽ làm cho tinh cầu này ít đi nỗi buồn và nhiều lên niềm vui.

Mỉm cười lên, em nhé!

Mẹ chúc mừng và mẹ cũng tin tưởng ở vị trí mới mà em đang cực kì hứng thú.

Mẹ chờ đợi những đổi thay!

Mẹ yêu em!"







 



Lan Ngọc 
Nguồn: soha.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.