Chuyên mục
Bức tranh 1,4 triệu USD tự hủy ngay khi vừa chốt giá
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bức tranh 1,4 triệu USD tự hủy ngay khi vừa chốt giá

Chủ nhật 07/10/2018 10:10 GMT + 7
Các quan khách tới dự buổi bán đấu giá bức tranh 'Girl with a Balloon' của nghệ sỹ đường phố nổi tiếng Banksy không khỏi sửng sốt khi chứng kiến cảnh bức tranh tự hủy ngay sau khi vừa được chốt giá.

Theo RT, tất cả đã rất sốc khi "Girl with a Balloon" tự trôi ra khỏi phần khung tranh trước khi phân thành nhiều mảnh nhỏ khi vừa được chốt giá 1,37 triệu USD tại buổi đấu giá nghệ thuật đương đại tại Sotheby's London hôm 5/10.

Bức tranh vẽ trên vải canvas với kích thước 101cmx78cm vào năm 2006 được cho là có một cơ chế tự động gắn bên trong.

Video: Bức tranh 1,4 triệu USD tự hủy ngay khi vừa chốt giá



Trong khi cả hội trường đang nhốn nháo, một số người có mặt tại phiên đấu giá cho biết một người đàn ông đeo kính thể thao đen, đội mũ đã tranh cãi qua lại với một nhân viên bảo vệ. Nhiều người từ giả thiết này suy đoán rằng chính tác giả của bức tranh, Banksy đã đạo diễn màn hủy tranh này.

Nhận định này càng trở nên có cơ sở khi chính Banksy hôm 6/10 đã đăng một video lên Instagram tiết lộ từng chế ra một máy hủy tự động cài trong bức tranh phòng trường hợp bị đưa ra đấu giá.

"Banksy là nghệ sĩ đường phố vĩ đại nhất nước Anh, và tối nay chúng ta chứng kiến một phần nhỏ trong tài năng của ông ấy", Alex Branczik, giám đốc của Sotheby nói.

Mặc dù bức tranh đã bị hủy, nhưng Branczik cho rằng những mảnh vụn của bức tranh bị cắt bỏ có thể sẽ còn có giá hơn cả nguyên bản của nó.

Nhiều người ngỡ ngàng khi bức tranh bị hủy ngay sau tiếng gõ búa chốt bán. (Ảnh: Instagram)

"Đó chắc chắn là những mảnh vụn đầu tiên được tách ra một cách tự nhiên khi một buổi đấu giá kết thúc", ông này cho hay, nhưng tiết lộ ưu tiên đầu tiên của Sotheby hiện nay là nói chuyện với người giấu tên đã bỏ 1,37 triệu USD để mua bức tranh.

Song Hy (Theo: RT)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.