Chuyên mục
Bà mẹ để con chơi điện tử 7 tiếng/ngày thay vì đến trường học gây tranh cãi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bà mẹ để con chơi điện tử 7 tiếng/ngày thay vì đến trường học gây tranh cãi

Chủ nhật 05/02/2017 09:38 GMT + 7
Thay vì đến trường và làm quen với những người bạn cùng trang lứa, 3 đứa trẻ được mẹ cho "học" bằng cách chơi điện tử cả ngày dài và làm bạn với game thủ khác.

Người mẹ 44 tuổi Katie Pybus đến từ Anh Quốc giáo dục con cái thông qua thế giới ảo khiến nhiều bậc phụ huynh choáng váng.

3 người con của Katie là Sapphire, Etienne và Orin chưa bao giờ được học bảng chữ cái cũng như không phải trải qua bất cứ kỳ thi nào.

Trường học giống như 1 trò chơi lớn đối với 3 đứa trẻ này. Mỗi ngày, chúng dành khoảng 7 tiếng để chơi điện tử thay vì đến lớp học như những bạn cùng trang lứa khác.

Katie chăm chú xem các con chơi điện tử.

Người mẹ 44 tuổi nghĩ rằng các con của mình sẽ được giáo dục tốt hơn thông qua hình thức giải trí như vậy, thay vì học đọc và viết như những đứa trẻ học tại gia khác.

Cô chia sẻ rằng trò chơi điện tử là nền tảng, là cách mà vợ chồng cô dạy dỗ con cái ở nhà. Trong khi trường học quá tập trung vào kiểm tra và thi cử, cô muốn các con được học thông qua các trò chơi hơn.

Phương pháp giáo dục kì lạ của Katie khiến những phụ huynh khác vô cùng kinh ngạc. Chuyên gia nuôi dạy trẻ Tanith Carey cho hay cách dạy con như vậy là không lành mạnh, trò chơi điện tử dễ dàng gây nghiện đối với trẻ em.

Tuy vậy, Katie khẳng định rằng khi lớn lên, các con của cô sẽ nhận ra chúng có tuổi thơ đáng yêu và tự do.

Cô cho biết mình chưa bao giờ dạy con tiếng Anh và Toán nhưng chúng tự học được rất nhiều về bảng chữ cái và các con số thông qua trò chơi điện tử.

Khó có thể biết được hiệu quả của phương pháp giáo dục này, bởi các con của Katie không phải trải qua bất kì bài kiểm tra nào cả.

3 đứa trẻ dành ít nhất 7 tiếng mỗi ngày để chơi những trò chơi nổi tiếng như Minecraft, Clash of Clans, Sims, Pokemon Go bằng 2 bảng điều khiển Playstation, 4 máy tính, 5 máy tính bảng và 1 máy chơi game tương tác Wii.

Trong nhà Katie có 2 bảng điều khiển Playstation, 4 máy tính, 5 máy tính bảng và 1 máy chơi game tương tác Wii để phục vụ nhu cầu của các con.

Katie cùng chồng Roger quyết định giáo dục tại gia cho các con từ 12 năm trước, khi đứa con đầu lòng Sapphire chào đời năm 2004.

Sapphire bắt đầu được học đọc năm 4 tuổi bằng cách sử dụng những cuốn sách Ladybird, trong khi các cậu em trai chơi Lego và đồ chơi gỗ.

Nhưng tất cả đã thay đổi khi cặp vợ chồng mua máy trò chơi tương tác Nintendo Wii, bọn trẻ bắt đầu chơi Mario Kart và "nghiện" chơi điện tử từ 6 năm trước.

Trong khi những đứa trẻ ở cùng độ tuổi đang chơi ngoài sân thì các con của Katie lại làm bạn với những game thủ chúng quen trên mạng.

Katie khá tự hào khi chia sẻ rằng nếu như con của cô đi học như những đứa trẻ bình thường thì có lẽ chúng không thể quen được với nhiều người bạn trên khắp thế giới như bây giờ.

Katie và 3 người con của mình.

Katie không hạn chế thời gian chơi của các con, nhưng cô đặt ra quy định các con phải tắt máy tính vào lúc 8 giờ tối để lên giường và chúng sẽ cùng nhau đọc truyện trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, Sapphire, Etienne và Orin chơi bóng đá vào các ngày thứ 3 cùng với những đứa trẻ học tại gia khác và đi bơi mỗi tuần.

Tuy phương pháp giáo dục của Katie khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng nó vẫn được đánh giá là hợp pháp. Tất cả trẻ em 5 tuổi trở lên phải được học tập, nhưng chỉ những đứa trẻ học trường công mới phải theo chương trình chung của cả nước.

Theo thống kê, có khoảng 36 nghìn trên 9.5 triệu trẻ em được giáo dục tại gia ở Anh. Hội đồng địa phương có quyền yêu cầu các bậc phụ huynh cho con đến trường học nếu họ cảm thấy đứa trẻ đó không được giáo dục phù hợp.

Katie cho hay hàng năm các quan chức đều đến thăm gia đình cô và luôn hài lòng với sự tiến bộ của 3 đứa trẻ.

Katie cho hay hàng năm các quan chức đều đến thăm gia đình cô và luôn hài lòng với sự tiến bộ của 3 đứa trẻ.

Khánh Ly
Nguồn: ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.